Hy Lạp dẫn đầu các quốc gia châu Âu về du lịch hè năm 2021

Cập nhật: 19/09/2021

VOV.VN - Hy Lạp đã chào đón hơn 2 triệu du khách đến du lịch chỉ trong tháng 7 và tháng 8 năm 2021 trong tổng số hơn 6 triệu lượt du khách trong năm 2021 - dẫn đầu các quốc gia châu Âu có tỷ lệ du khách tới thăm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Tháng 7 và tháng 8 năm 2021 là hai tháng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với du lịch Hy Lạp. Trong bài phát biểu của cựu Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Haris Theocharis, ông đã hết lòng ca ngợi khi nước này đã đón hơn 6 triệu lượt khách du lịch từ đầu năm tới nay. Đây là con số kỷ lục mà nước này đã ghi nhận được kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này.

Trong một báo cáo, ông cũng chỉ ra rằng vào tháng 7/2021, Hy Lạp ghi nhận số lượng du khách Pháp tới nước này là 450.000 lượt khách, nhiều hơn số lượng du lịch trong nước của Pháp. Theo tờ Financial Times, quốc gia này đã ghi nhận số lượng khách du lịch nhiều hơn 25% so với Tây Ban Nha, đây là đối thủ cạnh tranh về du lịch nhiều năm nay của Hy Lạp.

Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Hy Lạp công bố, lưu lượng hàng không trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 146,8% so với năm 2020. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm 63,5% so với mức trung bình trong năm 2019.

Trong bài phát biểu trước giới truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn Khách sạn Tasios cho biết, doanh thu du lịch của đất nước năm nay đã đạt một nửa so với mốc cao nhất của năm 2019. Ông tin tưởng tháng 9 du lịch sẽ tiếp tục đà tăng trưởng tích cực và mở ra những cơ hội mới cho du lịch năm 2022.

Chủ tịch Liên đoàn Khách sạn Tasios cũng lưu ý số lượng du khách du đến bằng đường bộ đến từ các quốc gia Balkan dự kiến ​​sẽ giảm từ trong thời gian còn lại của năm nhưng tại một số sân bay tại thành phố Thessaloniki dự kiến ​​sẽ đón hành khách từ Đức và Anh sẽ tăng trong thời gian tới. Ông cũng chia sẻ Khu vực Nam Aegean, bao gồm quần đảo Cyclades và Dodecanese đã ghi nhận số lượng khách lưu trú qua đêm cao nhất trong mùa hè năm 2021.

Hy Lạp là một trong số ít quốc gia công nhận hầu hết các loại vaccine tại các khu vực trên thế giới bao gồm Sputnik V của Nga và Sinovac từ Trung Quốc đồng nghĩa với việc du khách được phép nhập cảnh vào nước này và được miễn các hạn chế về kiểm dịch. Đây là tiền đề quan trọng giúp cho Hy Lạp dẫn đầu các quốc gia có ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ nhất ở châu Âu trong mùa hè 2021./.

Từ khóa: Hy Lạp, châu Âu, du lịch Hy Lạp, Hy Lạp dẫn đầu các quốc gia châu Âu về du lịch, hè năm 2021, du lịch hè năm 2021

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập