Hungary ghi nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 07/03/2020

VOV.VN - Thủ tướng Hungary thông báo nước này đã ghi nhận 2trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Tối 4/3 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Hungary Viktor Orban thông báo nước này đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Các bệnh nhân là hai sinh viên Iran đang học tập tại nước này. Cả hai đều vừa quay lại Hungary vào cuối tháng 2 sau khi về thăm gia đình tại Iran.

hungary ghi nhan hai truong hop dau tien nhiem virus sars-cov-2 hinh 1
Một người dân mặc áo bảo hộ đi trên đường phố Hungary. Ảnh: index.hu.

Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Facebook sau cuộc họp tổ công tác của chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Orban cho biết cả hai đã được nhập viện điều trị và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành tìm hiểu hai người này đã lây nhiễm virus như thế nào, quá trình di chuyển đến những đâu tại Hungary và tiếp xúc với những ai để tiến hành các biện pháp cách ly và kiểm soát dịch bệnh.

Thủ tướng Orban cũng cho biết, tổ công tác của chính phủ sẽ họp vào trưa hàng ngày và cập nhật những diễn biến mới nhất của dịch bệnh cho báo chí và người dân. Ông cũng khẳng định đã có những quy định và cơ chế cần thiết để xử lý tình hình và Hungary hiện có đủ lượng khẩu trang và các trang thiết bị y tế cần thiết khác để đối phó với dịch. Theo website của chính phủ Hungary về virus SARS-CoV-2, hiện nước này đang có 21 người trong diện cách ly và đã thực hiện xét nghiệm cho 230 người./.

Từ khóa: Hungary, trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2, Thủ tướng Hungary, virus corona, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập