Hezbollah tuyên bố đẩy lùi thêm một cuộc tấn công của Israel

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Lực lượng Hezbollah ở Lebanon hôm 3/10 tiếp tục mở thêm nhiều cuộc tập kích tên lửa ác liệt vào Israel. Còn tại khu vực biên giới, nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn tuyên bố đẩy lùi thêm một cuộc tấn công bộ binh mới của quân đội Israel.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), chỉ trong sáng nay, Hezbollah đã tiến hành 5 cuộc tập kích với khoảng 75 quả tên lửa được bắn từ phía Nam Lebanon sang miền Bắc Israel. Đợt tập kích ác liệt nhất diễn ra trưa nay với khoảng 40 quả tên lửa phóng loạt tấn công khu vực Tây Galilee. IDF khẳng định nhiều quả tên lửa của Hezbollah đã bị lưới phòng không Israel đánh chặn, số còn lại rơi vào các khu vực trống trải và không gây ra thương vong.  

Trước đó, IDF xác nhận Hezbollah bắn tổng cộng 240 quả tên lửa vào Israel trong ngày 2/10, là một trong những ngày nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn tấn công tên lửa dữ dội nhất vào Israel trong hơn 1 tháng qua.

Về phần mình, Hezbollah hôm 3/10 tuyên bố đã đẩy lùi thêm một cuộc tấn công bộ binh của Israel vào phía Nam Lebanon. Theo tuyên bố, các tay súng Hezbollah đã pháo kích dữ dội vào đội hình chiến đấu của Israel tại khu vực cửa khẩu Fatima nằm trên biên giới Israel-Lebanon, buộc lực lượng đối địch phải rút lui về bên kia biên giới. Quân đội Israel chưa bình luận về tuyên bố mới này của Hezbollah.

Truyền thông Israel cũng chưa công bố bất kỳ thông tin nào về các cuộc tấn công mới của bộ binh nước này vào Lebanon kể từ đêm qua, sau khi IDF xác nhận có tới 8 binh sỹ thiệt mạng và 7 binh sỹ bị thương trong lần đụng độ ác liệt đầu tiên với các tay súng Hezbollah ở bên trong lãnh thổ Lebanon.

Từ khóa: Hezbollah, Hezbollah, Israel, chiến sự Trung Đông, Lebanon

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập