Hàng nghìn nhà hoạt động Israel kêu gọi chấm dứt cuộc chiến Gaza

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Hôm qua (1/7), hàng nghìn nhà hoạt động gồm cả người Do Thái và người gốc A rập tại Israel đã tổ chức diễn đàn đặc biệt tại thành phố Tel Aviv nhằm kêu gọi Chính phủ và quân đội nước này lập tức chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 9 tháng qua tại dải Gaza.

Theo truyền thông Israel, diễn đàn kêu gọi trao đổi con tin và chấm dứt cuộc chiến tại Gaza ở Tel Aviv hôm qua có sự tham gia của hàng nghìn nhà hoạt động vì hòa bình Israel, trong đó có nhiều nhà báo và chính trị gia. Thông điệp chung mà các diễn giả và những người tổ chức sự kiện truyền tải là “chỉ có hòa bình mới mang lại an ninh”.

Diễn đàn kêu gọi chấm dứt cuộc chiến tại Gaza được tổ chức trong bối cảnh cuộc chiến do Israel tiến hành vào dải Gaza từ ngày 7/10/2023 đã khiến gần 38.000 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, song vẫn chưa đạt được mục tiêu mà Chính phủ Israel đề ra là đánh bại lực lượng Hamas và giải cứu toàn bộ con tin.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cáo buộc Israel phạm tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng và tội ác chống lại loài người tại dải Gaza. Trong đó, Nam Phi đã chính thức khởi kiện Israel phạm tội ác diệt chủng lên Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ). Vụ kiện được nhiều nước ủng hộ và tuyên bố tham gia.

Từ khóa: Israel , Israel ,Israel, Gaza,Israel kêu gọi chấm dứt cuộc chiến Gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập