Tổng thống Ai Cập họp với chính phủ mới sau lễ tuyên thệ nhậm chức

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức của chính phủ mới,Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi hôm 3/7 đã có cuộc họp với chính phủ mới. Tham dự cuộc họp còn có các thứ trưởng và thống đốc các tỉnh.

 

Tại cuộc họp, Tổng thống El-Sisi nhấn mạnh với chính phủ mới về tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện các chính sách, phù hợp với nguyện vọng của người dân, cũng như giải quyết những thách thức mà Ai Cập phải đối mặt trong giai đoạn tới.

Ông El-Sisi cho rằng, chính phủ mới cần phải nỗ lực thúc đẩy cải cách kinh tế ở mọi cấp độ, ưu tiên giảm bớt gánh nặng cho người dân và đạt được bước đột phá rõ rệt trong việc cung cấp dịch vụ, đặc biệt là y tế và giáo dục.

Tổng thống El-Sisi cũng lưu ý tầm quan trọng to lớn của việc phát triển ngành công nghiệp của Ai Cập; cũng như thu hút đầu tư ở trong và ngoài nước; thúc đẩy sự phát triển của khu vực tư nhân. Tổng thống chỉ đạo chính phủ mới tăng cường an ninh quốc gia và bảo vệ những thành quả đã đạt được trong lĩnh vực phòng chống khủng bố.

Chính phủ mới của Ai Cập bao gồm 30 bộ trưởng, trong đó có tới 20 bộ trưởng mới, thể hiện quyết tâm giải quyết những thách thức mà quốc gia Bắc Phi này đang phải đối mặt, với ưu tiên cải thiện các dịch vụ cung cấp cho người dân, cải cách cơ cấu nền kinh tế và khuyến khích đầu tư.

Từ khóa: ai cập, Abdel Fattah El-Sisi,ai cập, tổng thống ai cập, tổng thống ai cập nhậm chức, nhậm chức, chính phủ ai cập,tổng thống ai cập là ai

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov- cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan