Hàng nghìn máy chủ bị “mã độc tống tiền” tấn công

Cập nhật: 06/02/2023

VOV.VN - Ngày 5/2, hàng nghìn máy chủ máy tính tại Italia đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền.

Đại diện Cơ quan An ninh mạng quốc gia Italia - Roberto Baldoni cho biết, cuộc tấn công diễn ra trên quy mô lớn và tin tặc đã tìm cách khai thác một lỗ hổng phầm mềm trên các máy chủ VMware.

Theo Người phát ngôn của VMware, công ty chuyên cung cấp phần mềm và dịch vụ điện toán đám mây này đã phát hành các bản vá vào tháng 2/2021 khi phát hiện ra sự cố. Vmware đồng thời yêu cầu khách hàng áp dụng bản vá nếu chưa làm như vậy.

Trong khi đó, Hãng thông tấn ANSA của Italia dẫn nguồn tin của Cơ quan An ninh mạng quốc gia Italia cho biết, vụ tấn công cũng diễn ra ở nhiều quốc gia khác trong đó có Pháp, Phần Lan, Mỹ và Canada. Các quan chức an ninh mạng của Mỹ cho biết đang đánh giá tác động của các sự cố./.

Từ khóa: Hàng nghìn máy chủ bị mã độc tống tiền tấn công, nhiều máy chủ ở Italia bị mã độc tống tiền tấn công, mã độc, hacker, nhiều máy chủ ở Italia bị mã độc tấn công, VMware, Cơ quan An ninh mạng quốc gia Italia

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập