Hàng hoá đa dạng ngày cúng ông Công, ông Táo, nhưng sức mua yếu

Cập nhật: 25/01/2022

VOV.VN - Hôm nay (25/1, nhằm ngày 23 tháng Chạp) là ngày cúng ông Công, ông Táo theo phong tục cổ truyền, khắp các chợ truyền thống, chợ dân sinh tại TP.HCM đều bày bán đa dạng các mặt hàng phục vụ cho ngày này. Tuy nhiên sức mua chỉ bằng 20-30% so với năm trước. 

Tại các chợ Bà Chiểu, Thị Nghè (quận Bình Thạnh), Tân Định (Quận 1),… các mặt hàng phục vụ lễ cúng ông Công, ông Táo như cá chép, đồ vàng mã, vàng hoa vàng lá… được bày bán khá đa dạng, giá cả tương đối ổn định. Cụ thể, cá chép đỏ, cá chép vàng dao động từ 20.000- 50.000 đồng/con tuỳ kích cỡ.

Tuy nhiên, theo các tiểu thương, mức giá này không tăng so với năm ngoái tuy nhiên sức mua giảm rõ rệt.

Anh Nguyễn Công Hiệu - bán cá chép ngày ông Công, ông Táo tại chợ Bà Chiểu cho biết, thị trường cá chép đã rục rịch từ ngày 20 tháng Chạp nhưng anh Hiệu chỉ nhập 30kg cá để bán do lượng khách những ngày qua rất vắng.

“Năm nay tôi chỉ bán vài kg, gọi là cho có mặt hàng. Trước đây người dân có điều kiện nên thả cá nhiều, giờ dịch khó khăn họ chỉ mua vài con thả cho có tục lệ”- anh Hiệu chia sẻ.

Ngày này, giá một số mặt hàng cúng ông Công, ông Táo cũng tăng nhẹ, trong đó, chè trôi nước giá 10.000 đồng/viên, tăng 4.000 - 5.000 ngàn/viên so với ngày thường. Giá các loại trái cây như quýt Thái, xoài cát Hoà Lộc, dưa hấu,… cũng tăng từ 5.000- 15.000 đồng tuỳ loại.

Riêng các loại hoa tươi, đặc biệt là cúc vàng giá không tăng, dao động từ 15.000- 20.000 đồng/cành nhưng lượng mua cũng không cao. Anh Trọng Nhân, bán hoa tại chợ dân sinh ở quận Phú Nhuận cho biết, giá sỉ cúc vàng năm nay tăng 2- 3 lần so với năm trước nhưng tiểu thương cũng không tăng giá bán lẻ vì sợ khó tiêu thụ.

Anh Nhân cho biết: “Năm ngoái bán gấp đôi năm nay, khoảng 50-60 bó, năm nay chỉ bán 30 bó. Tôi không dám bán trễ, nhà vườn cũng không dám xuống hàng nhiều”./.

Từ khóa: ngày ông Công ông Táo, thị trường ông công ông táo, ngày táo quân, đồ cúng ông công ông táo, cá chép, giá cá chép

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập