Hải quan Nội Bài trực 24/7, tạo thuận lợi cho khách xuất nhập cảnh cuối năm

Cập nhật: 25/09/2019

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bố trí trực 24/7, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho hành khách thực hiện hoạt động xuất cảnh.

Thời điểm cuối năm hoạt động xuất nhập cảnh (XNC) của bà con kiều bào về nước ăn tết, thăm thân nhân, gửi hàng hóa quà tết thường tăng lên, khách quốc tế đến Việt Nam du lịch khả năng cũng gia tăng. Chính vì vậy, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bố trí sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho hành khách.

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, Chi cục đã tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc chia sẻ thông tin của các chuyến bay đi và đến; chia sẻ hình ảnh, dữ liệu của hệ thống camera đặt tại Nhà ga quốc tế T2 Nội Bài không để xảy ra sự cố, đảm bảo an ninh an toàn cho mỗi chuyến bay quốc tế.

hai quan noi bai truc 24/7, tao thuan loi cho khach xuat nhap canh cuoi nam hinh 1
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài bố trí trực 24/7,tạo thuận lợi cho khách xuất nhập cảnh cuối năm

Thực hiện thủ tục đối với tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia đối với 50 hãng hàng không và đơn vị được ủy quyền khai báo thông tin, làm thủ tục đối với tàu bay.

Để tạo thuận lợi cho khách XNC qua sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là dịp cuối năm lãnh đạo Chi cục đã quán triệt đến toàn thể công chức chú trọng xây dựng hình ảnh, tác phong cán bộ công chức hải quan khi giao tiếp với hành khách. Chi cục đã chuẩn bị nhân lực, bố trí ca trực 24/7 sẵn sàng hỗ trợ, làm thủ tục cho hành khách XNC thuận lợi nhất, đồng thời đảm bảo được công tác quản lý nhà nước về hải quan.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tến Nội Bài, năm 2018 ước khoảng 7,1 triệu lượt hành khách XNC qua sân bay quốc tế Nội Bài. Trong đó, số hành khách xuất cảnh khoảng 3,44 triệu lượt, hành khách nhập cảnh khoảng 3,68 triệu lượt người./.

CTV Minh Tú/VOV.VN

Từ khóa: Hải quan Nội Bài, sân bay quốc tế Nội Bài, xuất nhập cảnh, lịch làm việc hải quan, thủ tục hải quan,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập