Hà Nội không có ca mắc COVID-19 mới trong 12 giờ qua

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Sáng 23/9, CDC Hà Nội cho biết, thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong 12 giờ qua.

Theo thông tin của CDC Hà Nội, trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay), TP Hà Nội có 3.950 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.351 ca.

Chiều 22/9, tại buổi giao ban về triển khai thực hiện Chỉ thị 22-CT/UBND ngày 20/9/2021 của UBND Thành phố Hà Nội,  PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định, đến thời điểm này, dịch bệnh của Hà Nội không bùng phát lên đã là một thành công. Tuy nhiên, để trở về “Zero Covid” là rất khó, bởi dịch vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng; đã xâm nhập vào các chuỗi như lái xe, shipper… Hơn nữa, tình hình dịch trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, việc người dân và phương tiện đổ về các tuyến phố trung tâm của Hà Nội để vui Tết Trung thu trong tối 21/9 là hình ảnh không đẹp đối với công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Qua việc này cho thấy một số địa phương của Thành phố chưa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Ông Dũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại khu dân cư để nắm tình hình di biến động. Chỉ thị 22 cũng nêu rất rõ, các quận, huyện phải triển khai nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát, hậu kiểm, xử lý các trường hợp vi phạm; nhất là tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng, dịch vụ trong trung tâm thương mại chỉ được hoạt động theo đúng danh mục tại Chỉ thị 22 và cần đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, giữ khoảng cách, thực hiện 5K, phải có quét mã QR, cơ sở nào vi phạm kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động.

Đồng thời yêu cầu phải nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, bởi đây là yếu tố hết sức quan trọng trong công tác phòng, chống dịch./.

Từ khóa: Hà Nội, covid-19, tin tức covid-19, tin covid-19 hà nội, bản tin covid-19 hà nội, tin covid-19 hà nội mới nhất

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập