Hà Nội khánh thành không gian công cộng đa chức năng

Cập nhật: 22/01/2022

(VOV5) - Dự án đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường; địa bàn dân cư sạch sẽ.

Chiều 21/1, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và các đơn vị tổ chức khánh thành không gian công cộng đa chức năng được cải tạo từ bãi rác ven sông Hồng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội khánh thành không gian công cộng đa chức năng - ảnh 1Không gian đa chức năng rộng 1.500m2 có khu vui chơi cho trẻ em.
Ảnh moitruong&dothi.vn

Không gian công cộng đa chức năng rộng 1.500 m2 gồm: Vườn cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, đường kết nối cộng đồng với không gian xanh, dành cho cộng đồng dân cư ở phường Chương Dương. Điều đáng nói, khu vực này trước kia là một bãi rác thải gây ô nhiễm cho người dân trong khu vực. Khi bắt tay vào cải tạo, những người thực hiện dự án đã cùng cộng đồng dân cư, đặc biệt là các đoàn thể xã hội của phường Chương Dương và các tình nguyện viên dọn sạch hơn 200 tấn rác.

Tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết dự án đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường; địa bàn dân cư sạch sẽ, rác thải được thu gom, nước thải được xử lý. Cộng đồng dân cư có không gian xanh, cải thiện chất lượng cuộc sống, chống lấn chiếm bờ sông.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, quận Hoàn Kiếm, chống lấn chiếm bờ sông, phường Chương Dương, Không gian công cộng đa chức năng

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập