Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022: Dấu ấn thủ lĩnh của Văn Quyết

Cập nhật: 16/08/2022

VOV.VN - Đội trưởng Văn Quyết là đầu tàu kéo Hà Nội FC vượt qua khó khăn, trở lại ngôi đầu bảng và vô địch lượt đi V-League 2022.

“Thủ lĩnh” là từ khoá quan trọng bậc nhất tại V-League 2022. Đó là nội dung chính trong slogan của nhà tài trợ giải đấu. Đó là thông điệp mà Sơn Tùng M-TP truyền tải trong clip quảng cáo trước, trong và sau mỗi trận đấu trên TV. Đó là hình ảnh sói đầu đàn đang khéo léo bước vào tâm trí khán giả yêu bóng đá Việt Nam.

Tình cờ thay, 2 đội bóng có triết lý đặc biệt nhất về chất thủ lĩnh đã gặp nhau trong trận đấu quyết định ngôi vô địch lượt đi V-League 2022. HAGL có tới 5 đội trưởng và HLV Kiatisuk sử dụng chiếc băng thủ quân để vừa duy trì sợ dây liên kết trong đội, vừa tăng sự tự tin cho trụ cột nào bị lung lay. Hà Nội FC nổi tiếng tại V-League có đội trưởng Văn Quyết là cánh chim đầu đàn, dìu dắt các thế hệ đàn em và tạo nên một tập thể mang tính kế thừa.

Như một định mệnh, trận đấu mang đậm chất thủ lĩnh ấy đã trở thành sân khấu của Văn Quyết. Đội trưởng Hà Nội FC đích thân sút tung lưới thủ môn Tuấn Linh để ghi bàn mở tỷ số, sau đó cướp bóng trong chân Hữu Tuấn và châm ngòi cho đợt tấn công dẫn tới bàn thắng nhân đôi cách biệt trước HAGL của Tuấn Hải.

Văn Quyết đã chạy không ngừng nghỉ để ghi bàn, tổ chức lối chơi, tranh chấp với đối thủ. Văn Quyết cũng đã chạy như bay tới đỡ Đức Huy khi tiền vệ này bị choáng sau tình huống dính chấn thương đổ máu. Văn Quyết đã thể hiện mình là một thủ lĩnh toàn diện trong trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam vào cuối tuần qua.

Chiến thắng 2-1 trước HAGL đã giúp Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022 với 26 điểm, hơn đội nhì bảng SLNA 6 điểm và hơn HAGL 7 điểm.

Nhìn lại hành trình vô địch lượt đi V-League 2022 của Hà Nội FC, dấu ấn thủ lĩnh của Văn Quyết là yếu tố nổi bật và làm nên sự khác biệt.

Thực tế, Hà Nội FC chỉ vừa trở lại ngôi đầu bảng V-League sau 869 ngày, sau trận thắng Hà Tĩnh 2-1 vào hôm 24/7 – trận đấu mà Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số. Trong 869 ngày đó, Hà Nội FC đã vướng vào vòng xoáy bất ổn khi thay 4 HLV trong 2 năm, đặc biệt là việc chia tay HLV Park Choong Kyun ngay trước trận ra quân V-League 2022 và trợ lý Chun Jae Ho lên thay lại chưa có kinh nghiệm làm HLV trưởng.

Vị thế của Hà Nội FC cũng lung lay khi tạm biệt Quang Hải để ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam sang châu Âu thi đấu. Ngoài ra, đội bóng Thủ đô còn thay đổi chính sách sử dụng ngoại binh. Hà Nội FC không còn chiêu mộ các ngoại binh đã khẳng định được đẳng cấp ở V-League như trước, mà chuyển hướng sang các chân sút mới toanh tới từ Croatia và Serbia. Điều này khiến sức mạnh của Hà Nội FC bị ảnh hưởng, trước khi tìm được sự ổn định với Vladimir Siladji, Tonci Mujan và đón thêm Lucao.

Trong bối cảnh gặp nhiều vấn đề, Hà Nội FC không còn được đánh giá là “ngáo ộp” như những mùa giải trước. Quả thực, Hà Nội FC cũng không còn trình diễn những trận thắng huỷ diệt như xưa. Ngoài trận thắng 3-1 trước Sài Gòn FC thì 7/8 trận thắng còn lại của Hà Nội FC ở mùa này đều có tỷ số sát nút 1-0 hoặc 2-1.

Hà Nội FC mùa này không áp đảo đối thủ như trước, mà phải sắm vai một võ sĩ tinh quái, kiên nhẫn, chọn đúng lúc kết liễu đối thủ. Thế trận như vậy khiến vai trò thủ lĩnh của đội bóng trở nên đặc biệt quan trọng. Đó phải là một nguồn năng lượng bền bỉ, một điểm tựa vững vàng, một “sói đầu đàn” đích thực luôn biết mình và tập thể phải làm gì. Trận đấu với HAGL vừa qua chính là hình ảnh tiêu biểu.

Và Văn Quyết đã thể hiện tất cả những phẩm chất thủ lĩnh ấy một cách xuất sắc để Hà Nội FC “huỷ diệt” giai đoạn lượt đi V-League 2022 bằng một loạt chiến thắng tối thiểu, hiệu quả tối đa./.  

Từ khóa: văn quyết, hà nội fc, văn quyết hà nội fc, hà nội fc vô địch lượt đi v-league 2022, v-league 2022, lối chơi hà nội fc

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập