Giá lúa cao, nông dân Hậu Giang phấn khởi xuống giống vụ lúa Thu Đông

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Do giá lúa từ đầu năm đến nay luôn được thu mua ở mức cao khiến nông dân Hậu Giang phấn khởi nên ở vụ lúa Thu Đông này bà con trong tỉnh đã xuống giống vượt kế hoạch hơn 3.200ha.

Vụ lúa Thu Đông năm nay tỉnh Hậu Giang có kế hoạch xuống giống 24.500ha, tuy nhiên đến thời điểm này nông dân trong tỉnh đã gieo sạ hơn 27.700ha, tăng hơn 3.200ha so với kế hoạch. Diện tích lúa Thu Đông tập trung nhiều ở các huyện Vị Thủy, Châu Thành A, Phụng Hiệp.

Hiện có hơn 4.400ha lúa trong giai đoạn mạ, đẻ nhánh, đòng; hơn 22.000ha lúa đang trong giai đoạn trổ-chín và gần 1.300ha đã thu hoạch.

Tại huyện Châu Thành A, địa phương vừa thu hoạch xong gần 1.000ha lúa Thu Đông, bà con vô cùng phấn khởi khi cân lúa tươi cho thương lái tại ruộng với giá dao động từ 7.600-7.900 đồng/kg, tăng khoảng 500 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài giá bán cao thì năng suất lúa Thu Đông đầu vụ nơi đây cũng đạt từ 650-750kg/công (một công 1.300m2). Với năng suất và giá bán như hiện nay thì sau khi trừ đi chi phí, nông dân có được nguồn lợi nhuận từ 25-30 triệu đồng/ha.  

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, diện tích lúa Thu Đông năm nay của tỉnh xuống giống vượt kế hoạch đề ra góp phần bù đắp phần nào diện tích lúa Đông Xuân và Hè Thu vừa qua đã giảm vì những lý do khách quan. Tuy nhiên, địa phương cũng khuyến cáo nông dân nên tuân thủ lịch thời vụ và ở vùng trũng, vùng chưa có hệ thống đê bao nên thận trọng trong việc sản xuất vụ lúa này do thường bị ảnh hưởng bất lợi từ thời tiết.

Từ khóa: Hậu Giang, Lúa, nông dân, Hậu Giang

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tấn phong/vov - đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập