VOV.VN - Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" (Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19) qua địa bàn tỉnh Bình Định hiện vẫn còn một số đoạn vướng mặt bằng và di dời hạ tầng điện. Các nhà thầu đang tập trung thi công dứt điểm các vị trí dang dở để đảm bảo giao thông, tránh ùn tắc cục bộ.
Những ngày qua, tranh thủ thời tiết khu vực Nam Trung bộ nắng ráo, các đơn vị thi công Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" qua địa bàn tỉnh Bình Định tập trung thi công, láng nhựa mặt đường ở những vị trí đã hoàn thành phần nền đường. (Ảnh: Khu vực cầu Ba La trên Quốc lộ 19, đoạn qua xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang triển khai thi công)
Riêng vị trí 2 đầu cầu Ba La, đoạn qua thôn Tả Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn vẫn còn nham nhở vì cây cầu Ba La đang được tháo dỡ để làm cầu mới. Ngày 17/01, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi Bộ Giao thông -Vận tải; Cục Đường bộ Việt Nam; Khu Quản lý đường bộ III; Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ Giao thông- Vận tải) đề nghị xử lý bất cập về hạ tầng giao thông trên các Quốc lộ qua địa bàn tỉnh. (Ảnh: Công nhân hàn sắt thi công cầu Ba La)
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 đang thực hiện dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thực hiện dự án theo kế hoạch được duyệt; thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công theo quy định; Thường xuyên kiểm tra, phát hiện hư hỏng và sự cố trên tuyến để xử lý kịp thời; Tăng cường rà soát các hư hỏng mặt đường có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông và khắc phục các vị trí chưa đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh: Khoan cọc nhồi cầu Ba La)
UBND tỉnh Bình Định đề nghị khi thi công ban đêm phải triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn giao thông như: Bố trí đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu xung quanh khu vực đang thi công; đặt biển báo hiệu công trường thi công về đêm, biển báo hạn chế tốc độ. Trường hợp để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. (Ảnh: Phá bỏ cầu Ba La hiện tại)
Nhà thầu tập trung phương tiện làm việc 3 ca để sớm hoàn thành dự án
Một số vị trí thi công dang dở
Thảm nhựa nền đường
Cầu tạm được xây dựng chỉ có một làn đường, phương tiện đi lại rất khó khăn
Đơn vị thi công bố trí người trực đảm bảo giao thông tại những vị trí cầu tạm hẹp
Lưu lượng phương tiện qua lại rất nhiều, việc thi công chậm tiến độ đã ảnh hưởng
an toàn giao thông
Một số đoạn khi thi công bụi bay mù mịt
Những chiếc xe máy bị "kẹp" giữa các phương tiện lớn rất nguy hiểm khi qua cầu tạm
Tình trạng nền đường quá cao so với nhà dân gây nhiều hệ lụy khi nâng cấp đường, người dân phản ứng
Đầu tháng 1/2024, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định kiểm tra thực tế việc thi công mở rộng Quốc lộ 19
qua tỉnh Bình Định.
Người dân bị ảnh hưởng bởi dự án trình bày khó khăn với ông Nguyễn Tự Công Hòang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.
Một người dân bật khóc khi chính ngôi nhà của họ bị ảnh hưởng nặng nề do
nền đường quá cao so với ngôi nhà.
Từ khóa: quốc lộ 19, quốc lộ 19, thi công quốc lộ 19, tây nguyên,Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19,giao thông khu vực Tây Nguyên,tây nguyên,giải phóng mặt bằng,nhà thầu thi công