Doanh nghiệp Trung Quốc đề nghị giảm thuế với hàng nông nghiệp từ Mỹ

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Giới chức Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp nước này đang yêu cầu Chính phủ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp từ Mỹ.

Mỹ và Trung Quốc đang trong cuộc chiến thương mại với việc leo thang thuế quan từ giữa năm 2018 khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, giới chức trách Trung Quốc cho biết, các doanh nghiệp nước này đang yêu cầu Chính phủ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp từ Mỹ.

doanh nghiep trung quoc de nghi giam thue voi hang nong nghiep tu my hinh 1
Doanh nghiệp Trung Quốc đề nghị Chính phủ nước này giảm thuế với hàng nông nghiệp từ Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Hành động này được đánh giá là một bước tiến trong thỏa thuận giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản vào cuối tháng trước.

Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ miễn thuế bổ sung cho 110 mặt hàng công nghiệp nhập khẩu của Trung Quốc.

Quyết định nối lại các cuộc tham vấn được đưa ra trong cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, được tổ chức vào ngày 28-29/6.

Theo đó, Tổng thống Mỹ hứa sẽ không đưa ra mức thuế mới đối với hàng hóa của Trung Quốc, cũng như giảm bớt sự hạn chế với Huawei. Đáp lại, Bắc Kinh bày tỏ sẵn sàng tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp từ Hoa Kỳ.

Trong hơn một năm, Mỹ và Trung Quốc đã cố gắng khắc phục những bất đồng nảy sinh sau quyết định của Tổng thống Trump hồi tháng 6/2018 áp thuế 25% đối với số hàng hóa trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc nhằm giải quyết thâm hụt thương mại./.

Từ khóa: thương mại Mỹ Trung, cuộc chiến Mỹ Trung, doanh nghiệp Trung Quốc, thuế quan, hàng nông nghiệp,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập