Đảng đối lập ANO giành ưu thế trước cuộc bầu cử Quốc hội Séc 2025

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Theo dữ liệu thăm dò bầu cử mới nhất, Đảng đối lập dân túy ANO do cựu Thủ tướng Andrej Babiš lãnh đạo, sẽ dẫn đầu cuộc bầu cử Quốc hội sẽ ​​diễn ra vào mùa thu năm tới với 35,5% số phiếu ủng hộ. 

Số liệu thăm dò trước bầu cử công bố cho thấy Đảng ANO vượt xa Đảng Dân chủ Công dân cầm quyền hiện tại do Thủ tướng bảo thủ Petr Fiala lãnh đạo (dự kiến giành được 14,5% phiếu). Đảng STAN trung hữu ghi nhân sự gia tăng đáng kể ​​sự ủng hộ với khoảng 13%, tiếp theo là đảng Tự do và Dân chủ Trực tiếp với 6,5%. Đảng Cướp biển, đảng vừa mới rời khỏi Liên minh chính phủ, chỉ đạt được ngưỡng 5% cần thiết để có thể vào Quốc hội Séc.

Dữ liệu thăm dò cũng cho thấy sự suy giảm mạnh phiếu ủng hộ đối với Đảng Cướp biển, bị mất khoảng 4% kể từ tháng 6 khi nhiều cử tri cũ của đảng này chuyển sang ủng hộ Đảng STAN và Đảng Dân chủ Công dân. Các nhà phân tích cho biết những yếu tố quan trọng dẫn đến sự sụt giảm này bao gồm việc Đảng cướp biển rời khỏi chính phủ và không đạt được sự hài lòng với các chính sách vừa qua như việc không thực hiện cải cách kỹ thuật số.

Trong phát biểu mới đây, cựu thủ tướng Babiš nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ trong cuộc bầu cử tiếp theo và quyết tâm giành được 44% số phiếu ủng hộ để có thể giành chiến thắng. Ông cũng bác bỏ những đồn đoán về việc thành lập liên minh với một số đảng khác như Đảng Cộng sản hoặc Đảng Tự do và Dân chủ Trực tiếp.

Từ khóa: Séc, Séc,quốc hội,bầu cử quốc hội séc

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan