Đại sứ Tan Yang Thai: Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng của Malaysia 

Cập nhật: 16/03/2023

VOV.VN - Trong chuyến thăm và trả lời phỏng vấn Đài Tiếng nói Việt Nam nhân kỉ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia (30/3/1973-30/3/2023), ngày 14/3, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, Dato Tan Yang Thai khẳng định, Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng của Malaysia.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Việt Nam được thiết lập từ năm 1973. Kể từ đó, quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt và không ngừng phát triển trên cả bình diện song phương và đa phương. Theo Đại sứ Tan Yang Thai, Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Malaysia trong các lĩnh vực, mà ở đó hợp tác kinh tế, thương mại là điểm nhấn.

“Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Malaysia. Với nền kinh tế phát triển mạnh, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào thị trường Việt Nam không ngừng tăng trong những năm gần đây. Malaysia quan tâm hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như nông nghiệp và thủy sản, sản phẩm halal, thực phẩm chế biến, và linh kiện điện tử. Kim ngạch thương mại Malaysia- Việt Nam năm 2022 đạt 19,44 tỷ USD, tăng 16,2% so với năm 2021. Đây là một thành công lớn trong bối cảnh mục tiêu kim ngạch song phương đã đặt ra là 18 tỷ USD”, Đại sứ sứ Tan Yang Thai nhấn mạnh.

Đại sứ Malaysia cho rằng, hai nước cần dụng tối đa các sáng kiến ​để tăng cường hợp tác thương mại, chẳng hạn như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được ký kết khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020. Ông cũng bày tỏ lạc quan rằng, quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển với các nỗ lực song phương và đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ ASEAN.

Nhân dịp này, Đại sứ Malaysia bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam và hi vọng Đài Tiếng nói Việt Nam như một tổ hợp truyền thông đa phương tiện với các kênh phát sóng 12 thứ tiếng nước ngoài sẽ góp phần thông tin cho người dân hai nước về mối quan hệ bang giao giữa Malaysia và Việt Nam cũng như cộng đồng ASEAN, góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân trong khu vực.

Trong dịp kỉ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Malaysia, Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kỉ niệm./.

Từ khóa: Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, quan hệ Việt Nam-Malaysia, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập