Đà Nẵng "tự tin" kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Đến thời điểm này, 73% người dân trên 18 tuổi đã được tiêm vaccine, tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn rất thận trọng khi nới lỏng các hoạt động.        

Chiều nay (23/9), tại cuộc họp trực tuyến giao ban Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, Lãnh đạo thành phố tự tin với các biện pháp kiểm soát dịch và sớm mở lại các hoạt động, đưa cuộc sống người dân thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Báo cáo với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, bắt đầu từ ngày 28/7, khi số bệnh nhân mắc Covid-19 bắt đầu tăng lên, TP Đà Nẵng thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt.

Ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng ban hành Chỉ thị 05 với nhiều biện pháp mạnh mẽ, thực hiện giãn cách xã hội cao hơn tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Khi thực hiện biện pháp nghiêm ngặt “ai ở đâu thì ở đó”, Đà Nẵng thực hiện 7 lần xét nghiệm diện rộng toàn thành phố. Qua 7 lần xét nghiệm toàn dân, thành phố đã phát hiện đưa hàng trăm F0 ra khỏi cộng đồng.  

Về các tiêu chí kiểm soát bệnh theo Quyết định 3989, ngày 18/8/2021 của Bộ Y tế, Đà Nẵng đã đạt được 6/7 tiêu chí. Đến thời điểm này, 73% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine. So với dự thảo của Bộ Y tế, Đà Nẵng ở cấp độ 1. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn rất thận trọng khi nới lỏng các hoạt động.

Về Công điện của Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế; lãnh đạo các tỉnh, TP Đà Nẵng, Hà Nam, Kiên Giang về việc chấn chỉnh, tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cán bộ và nhân dân Thành phố tự tin về các biện pháp phòng chống dịch đã triển khai với sự quyết tâm, đồng lòng của người dân cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đã mang lại niềm tin trong nhân dân.

Kết quả trong thời gian qua cho thấy, thành phố chưa có một một phút nào lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời các biện pháp phòng chống dịch của Trung ương cũng như của Bộ Y tế đều được thành phố triển khai một cách nghiêm túc và sáng tạo.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng biểu dương đội ngũ cán bộ ở cơ sở đã làm hết mình trong công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này, lãnh đạo thành phố đánh giá cán bộ cơ sở đang làm đúng các biện pháp, yêu cầu trong công tác phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là có sự đồng lòng ủng hộ rất cao của người dân. Do đó, thành phố tự tin và khẳng định với Trung ương là thành phố đã và đang làm tốt công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng, nếu như thành phố có khuyết điểm, lãnh đạo thành phố sẽ nhận trách nhiệm; các địa phương vẫn tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm của mình.

Về định hướng công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xác định, thành phố đã kiểm soát tốt diễn biến dịch bệnh và sẽ thích ứng an toàn với Covid-19, đảm bảo cho cuộc sống người dân cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh, dần trở lại trạng thái bình thường một cách bền vững. Cán bộ và nhân dân thành phố tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

"Các cơ sở, địa phương bình tĩnh, tự tin với thành quả đạt được và những biện pháp thành phố đang làm, trong đó có việc nhìn nhận nghiêm túc các khó khăn hạn chế. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo cần xem xét có sơ hở, hạn chế gì về công tác báo cáo đến việc tổ chức triển khai nhìn nhận đánh giá để có biện pháp khắc phục kịp thời. Theo đánh giá của lãnh đạo thành phố, cho đến thời điểm này, chúng ta chưa có một việc gì về sơ hở thiếu sót", ông Quảng đề cập.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị UBND thành phố có văn bản tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân ra vào thành phố, nhất là đối với giáo viên và học sinh thành phố đang kẹt ở các địa phương trở về học tập, giảng dạy. Sở Thông tin và Truyền thông nhanh chóng hoàn thành xây dựng app mới thống nhất để áp dụng toàn thành phố, hướng dẫn người dân thực hiện.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ mở một số hoạt động, cơ bản đáp ứng được đời sống xã hội. Sở Thông tin và Truyền thông áp dụng rộng rãi app mới để thay thế giấy đi đường khi thành phố trở lại bình thường mới./.

Từ khóa: đà nẵng, phòng chống dịch, tiêm vaccine, thận trọng hoạt động, rút kinh nghiệm, trạng thái bình thường mới

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập