Đà Nẵng quảng bá, xúc tiến du lịch tại Seoul, Hàn Quốc
Cập nhật: 09/07/2024
Tai nạn liên hoàn, Quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài
Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP. HCM và ĐBSCL “Tinh hoa miền sông nước”
VOV.VN - Thành phố Đà Nẵng tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và phát động chiến dịch Enjoy Da Nang Again để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng
Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành uỷ dẫn đầu vừa có chuyến công tác xúc tiến đầu tư du lịch tại Hàn Quốc. Trong khuôn khổ chương trình, thành phố Đà Nẵng tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc và phát động chiến dịch Enjoy Da Nang Again để thu hút khách Hàn Quốc quay trở lại Đà Nẵng.
Chương trình có sự tham gia của ông Vũ Hồ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc; ông BAEK Seung Pil, Phó Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Hàn Quốc và các cơ quan thông tấn, báo chí Hàn Quốc.
Chương trình tập trung giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới dành cho thị trường Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Hàn Quốc.
Dịp này, Ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố Chiến dịch Enjoy Da Nang Again tổ chức từ ngày 15/7 đến hết năm 2024. Nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi khuyến khích du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng.
6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng hơn 822.700 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, gần bằng tổng lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng năm 2023 và đạt gần 50% tổng lượt khách Hàn Quốc cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng.
Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách như: phố đi bộ Bạch Đằng và cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, ra mắt show trình diễn Jetski & Flyboard, show nghệ thuật có bắn pháo hoa hàng đêm….
Thành phố cũng tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội quy mô quốc tế: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á 2024…
Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tập trung vào những phân khúc thị trường mục tiêu gồm du lịch golf, du lịch cưới và du lịch ẩm thực. Trong 2 năm 2024-2025, thành phố ban hành chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng như: tổ chức chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, tặng quà lưu niệm và vé vào cửa các điểm tham quan cùng các dịch vụ khác.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thị trường Hàn Quốc trong năm 2023 đã chiếm tỷ lệ gần 50% số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng và trong năm 2024 vẫn tiếp tục là thị trường chính của Đà Nẵng. Chúng tôi tập trung truyền thông về du lịch nghỉ dưỡng, golf, cưới, ẩm thực, shopping; giới thiệu các sản phẩm như mới, ví dụ như du lịch về đêm, các chương trình, sự kiện của thành phố”.
Từ khóa: Đà Nẵng, Đà Nẵng, Xúc tiến du lịch, Hàn Quốc
Thể loại: Xã hội
Tác giả: đình thiệu/vov-miền trung
Nguồn tin: VOVVN