Cử tri TP.HCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ách tắc và ngập ngày càng nặng

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chiều 4/10, Đoàn ĐBQH TP.HCM đơn vị số 9 gồm: Trung tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương; bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, tiếp xúc bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với cử tri Quận 7, Quận 4 và huyện Nhà Bè.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng “im lìm” trong khi ngập ngày càng nặng

Cử tri hoan nghênh, vui mừng trước vị thế của đất nước hiện nay; minh chứng là vừa qua Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có nhiều chuyến thăm quan trọng đến các nước, nâng tầm vị thế. Nhiều dự án quan trọng quốc gia thực thi với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”…

Cử tri Lê Minh Huyền, phường Bình Thuận, Quận 7 quan tâm đến việc có nhiều bộ sách giáo khoa gây khó khăn cho phụ huynh học sinh trước mỗi năm học mới. Lưu hành nhiều bộ sách nhưng thi tốt nghiệp lại đề chung. Do đó Bộ Giáo dục – Đào tạo cần nghiên cứu một bộ sách giáo khoa thống nhất.

Cử tri Đoàn Thị Kim Cúc kiến nghị về cống ngăn triều Tân Thuận cũng như  dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ngưng thi công đã lâu, gây bức xúc trong nhân dân.

"Thời gian thi công kéo dài và hiện tại đang ngưng thi công, ảnh hưởng đến đời sống người dân và lãng phí ngân sách. Đề nghị ĐBQH có ý kiến với các bộ, ngành chỉ đạo sớm triển khai thực hiện để giải quyết tình trạng ngập của TP, Quận 7 nói chung và nhân dân phường Tân Thuận Tây nói riêng", bà Đoàn Thị Kim Cúc ý kiến.

Cử tri Quận 4, Quận 7 và huyện Nhà Bè cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ, cung cấp thông tin về dự án cầu Thủ Thiêm 4; quan tâm đến việc đảm bảo quyền lợi của người bệnh khi thực hiện Luật Bảo hiểm y tế. Cần quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân, chống lừa đảo qua mạng, tình trạng quảng cáo sai sự thật trên mạng.

Cử tri cũng mong sớm có hướng dẫn thực hiện khi áp dụng bảng giá đất mới theo Luật Đất đai…

Đặc biệt, cử tri vui mừng khi tuyến đường Trần Xuân Soạn, vốn là rốn ngập sẽ được triển khai nâng cấp nhưng cũng bày tỏ sự lo lắng khi triển khai sẽ có tình trạng “nhà biến thành hầm” khi nâng cao độ mặt đường.

Không có chuyện “nhà biến thành hầm” khi nâng đường Trần Xuân Soạn

Tại buổi tiếp xúc, ông Trần Minh Điện, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 7 thông tin: Dự án nâng cấp đường Trần Xuân Soạn có tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng đã được HĐND TP thông qua và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 7 làm chủ đầu tư. Quy mô đầu tư sẽ nâng cấp mặt đường hiện hữu, bề rộng theo hiện trạng cao độ quy hoạch +2.10m, chiều dài khoảng 3,3km. Xây dựng hệ thống thoát nước cống, hầm ga…

Trước băn khoăn lo lắng về tình trạng “nhà biến thành hầm” nếu thực hiện dự án, ông Trần Minh Điện cho biết, không có chuyện đường Trần Xuân Soạn được nâng lên đến 1- 2m như người dân nghĩ mà tuyến đường trên sẽ được nâng cao tùy vào từng đoạn, cao nhất chỉ là 0,65m:

"Để dễ hình dung, hiện nay bờ kè có đỉnh kè từ 2.3 – 2.6m thì đường có cao độ 2.1. Như vậy chúng ta sẽ nâng lên 65cm cho tới cao độ 2.1 của hiện trạng", ông Trần Minh Điện cho biết.

Trao đổi lại với cử tri, ĐBQH Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết, các ý kiến của cử tri là rất xác đáng và Đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ ghi nhận tất cả các ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 của tổ ĐBQH đơn vị 2 TP.HCM sáng 4/10, cử tri có nhiều ý kiến lo lắng về công tác giải ngân đầu tư công của TP đang chậm. Cử tri cũng kiến nghị Quận 1 cần sớm có phương án tận dụng các khu đất vàng bị bỏ hoang trên địa bàn để làm nhà vệ sinh công cộng, bãi giữ xe… để phục vụ nhân dân thay vì để bỏ hoang như hiện nay.

Từ khóa: chống ngập, Cử tri, TP.HCM, Trần Xuân Soạn, ĐBQH

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan