Công trình thuỷ lợi 90 tỷ đồng tại Đắk Nông: Chủ đầu tư cam kết đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 19/03/2022

VOV.VN - Liên quan đến Dự án thuỷ lợi Suối Đá trị giá 90 tỷ đồng tại xã Quảng Hoà, huyện Đắk Glong có nhiều bất cập, chậm tiến độ khiến người dân mòn mỏi chờ trong khô khát mà VOV đã phản ánh, chủ đầu tư dự án cam kết sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4 năm 2022.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chánh Văn phòng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông, đại diện chủ đầu tư dự án thuỷ lợi Suối Đá tại xã Quảng Hoà, huyện Đắk Glong thừa nhận, dự án có một số bất cập, thiếu sót dẫn đến chậm tiến độ.

Đến nay, dự án đã được gia hạn đến lần thứ 4 và thời hạn phải hoàn thành theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh Đắk Nông là 30/4/2022. Theo ông Hưng, kênh dẫn nước chính của dự án chỉ còn hơn 200m nữa là hoàn thành, tuy nhiên việc thi công tại vị trí này lại đang rất khó khăn do kết cấu khu vực này chủ yếu là đá tảng. Việc thi công phải thay đổi từ việc dùng máy múc, máy đào chuyển sang khoan đá, nổ mìn. Hiện nay, chủ đầu tư đang hối thúc các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành theo đúng thời gian đã được tỉnh gia hạn.

“Quá trình thi công vướng địa chất đá nhiều quá, không làm máy được phải nổ mìn thì thủ tục kéo dài, phải thay đổi biện pháp thi công, rồi xin giấy phép. Có những vướng mắc thì cơ bản đến thời điểm này, những vướng mắc đó đang được khắc phục một cách triệt để. Dự kiến tháng 4 là sẽ xong toàn bộ” - ông Hưng nói.

Đối với việc nắng nóng, khô hạn ở khu vực dự án, để khắc phục việc thiếu nước tưới, ông Nguyễn Quang Hưng cho biết, đơn vị sẽ thực hiện bơm nước từ kênh đã làm xong lên khu vực sản xuất của người dân. Những chi phí phát sinh sẽ do chủ đầu tư phối hợp với đơn vị thi công và các bên liên quan sắp xếp chi trả./.

Từ khóa: thuỷ lợi, công trình thủy lợi, 90 tỷ đồng, Đắk Nông, chủ đầu tư

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập