Công nghệ MaxTouch - vì một tương lai di chuyển bền vững

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Với sự kết hợp phức tạp của hơn 200 thành phần nguyên vật liệu và công nghệ MaxTouch cho phép Michelin kéo dài tuổi thọ lốp xe, tăng cường độ bám, hạn chế tiêu hao nhiên liệu và giảm phát thải khí CO2.

Mục tiêu lớn của Michelin trên toàn cầu vào năm 2030: giảm 50% lượng khí thải CO2 so với 2010, và đưa con số này về mức 0% vào năm 2050. Đồng thời, về vấn đề sử dụng tài nguyên, Michelin cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, hơn 40% nguyên vật liệu dùng để sản xuất lốp xe là vật liệu tái tạo. Hiện nay, công ty đã tạo ra loại lốp xe đua sử dụng hơn 60% nguyên liệu từ vật liệu tái chế.  

Năm 2023, Michelin sở hữu chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Power Score) cao nhất trong ngành lốp xe, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, Tây Ban Nha, Pháp và Thái Lan, theo nghiên cứu của Kantar. Cùng năm, giá trị thương hiệu Michelin được định giá 7,9 tỷ USD theo Brand Finance Top 500.

Top 100 nhà đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới

Sở hữu 11.910 bằng sáng chế có hiệu lực trên toàn cầu, Michelin được Clarivate TM công nhận là một trong “100 công ty đổi mới hàng đầu thế giới”. “Sức mạnh đổi mới sáng tạo và chuyên môn của Michelin đã góp phần thay đổi sâu sắc lịch sử của lĩnh vực di chuyển. Ngày nay, những nền tảng này giúp chúng tôi đương đầu với mọi thử thách trong các lĩnh vực và hoạt động mới giúp thay đổi cuộc sống”, ông Florent Menegaux - chủ tịch Tập đoàn Michelin, nhấn mạnh.

Hành trình ấy bắt đầu từ năm 1891, với phát minh lốp xe tháo rời đầu tiên, nối tiếp đến dòng lốp bố thép (radial) ra mắt năm 1946 - giúp kéo dài tuổi thọ gấp hai đến bốn lần so với lốp xe thông thường, cải thiện đáng kể độ an toàn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Cho đến những sáng kiến có tác động sâu rộng, như lốp ý tưởng VISION vận hành không hơi có nguồn gốc sinh học, với khả năng kết nối và tái tạo bề mặt gai lốp phù hợp với nhiều loại địa hình; hay lốp xe được sản xuất từ 63% vật liệu bền vững được giới thiệu tại giải đua Le Mans 2023.

Đến nay, tập đoàn vẫn theo đuổi đến cùng mục tiêu những người sáng lập đặt ra: cải thiện chất lượng di chuyển của con người bằng các giải pháp cho phép người dùng đi được quãng đường dài hơn, hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường hơn mà vẫn đảm bảo tính năng an toàn.

Công nghệ MaxTouch đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng

“Tuổi thọ” luôn gắn liền với di sản của Michelin. Mỗi chiếc lốp xe của hãng là sự kết hợp phức tạp của hơn 200 thành phần nguyên vật liệu và trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt - hơn một tỷ ki-lô-mét thử nghiệm mỗi năm, để tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa độ bám đường, hiệu suất, độ bền và độ an toàn. Thành quả của quá trình này là công nghệ MaxTouch và những cải tiến trong hợp chất cho phép Michelin kéo dài tuổi thọ của lốp xe mà không ảnh hưởng đến các hiệu suất khác. Michelin đã kết hợp 27 cải tiến độc đáo để tăng cường tính hiệu quả của công nghệ này.

Về nguyên lý, MaxTouch tập trung tối ưu hóa vùng tiếp xúc giữa lốp và mặt đường. Việc phân bổ áp lực đồng đều giúp giảm thiểu sự mài mòn không đều trên bề mặt, vốn là nguyên nhân chính khiến lốp xe bị mòn nhanh. Diện tích tiếp xúc lớn hơn giữa lốp và mặt đường giúp tăng cường độ bám, đặc biệt ở điều kiện trơn trượt hoặc khi vào cua gấp, mang lại sự an toàn và ổn định cho người lái. Thiết kế gai lốp tối ưu giúp giảm lực cản lăn, từ đó hạn chế tiêu hao nhiên liệu và giảm phát thải khí CO2. Điểm cộng cho người sử dụng, lốp xe có công nghệ MaxTouch đạt tuổi thọ cao hơn so với lốp thông thường, giúp tiết kiệm chi phí thay lốp, giảm thiểu phát thải và góp phần bảo vệ môi trường.

Công nghệ MaxTouch được Michelin ứng dụng rộng rãi trên nhiều dòng lốp khác nhau, linh hoạt và hiệu quả đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh dùng lốp chất lượng, Michelin cũng gợi ý người dùng cách tối đa hóa tuổi thọ lốp, thông qua việc bảo dưỡng thực tế. Người dùng có thể kiểm tra độ mòn của lốp bằng cách quan sát dấu chỉ thị mòn. Khi cao su chạm đến mức chỉ định của dấu, hãy thay lốp mới.

MaxTouch là một minh chứng cho sự đổi mới sáng tạo của Michelin trong việc phát triển công nghệ lốp xe tiên tiến, mang lại lợi ích thiết thực và góp phần vào mục tiêu phát triển tương lai bền vững.

Từ khóa: Michelin, Michelin,thương hiệu, sáng tạo, lốp xe, năng lượng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ctv phương quỳnh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập