Các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Bình Định chủ động ứng phó với bão gần Biển Đông

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Công điện gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Công thương, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao về việc chủ động ứng phó với bão có tên quốc tế là Krathon đang ở gần Biển Đông.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày (30/9), vị trí tâm bão Krathon ở vào khoảng 20,4 độ Vĩ Bắc, 121,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 tương đương từ 167 km đến 183km/giờ, giật trên cấp 17.

Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 10 đến 15km/giờ; dự báo trong 24h tới, bão Krathon có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến, ảnh hưởng của bão, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 18; phía Đông kinh tuyến 116,5 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai.

Từ khóa: bão, bão, bão gần biển đông, quảng ninh, bình định, đối phó bão

Thể loại: Xã hội

Tác giả: minh long/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập