Học sinh ở Cần Thơ hào hứng với chủ đề an toàn giao thông

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 30/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP. Cần Thơ tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông với chuyên đề “Học sinh với an toàn giao thông” cho học sinh, học viên các trường học trên địa bàn thành phố.

 

Ban ATGT và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chọn Trường THCS An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ làm điểm để tuyên truyền đến thầy cô giáo, học sinh về trật tự ATGT; giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong lứa tuổi học sinh.

Trong thời gian 60 phút, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Cần Thơ đã tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả của các hành vi vi phạm về tốc độ; chạy sai làn đường, phần đường; không đội mũ bảo hiểm, chạy dàn hàng ngang, điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe hạng phù hợp, đi bộ qua đường thiếu quan sát nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông.

Các em học sinh tham gia buổi tuyên truyền hào hứng khi trả lời các câu hỏi về chủ đề ATGT và cùng nhau chia sẻ những kiến thức nắm được về kỹ năng, bài học khi tham gia giao thông.

Theo Ban ATGT thành phố Cần Thơ, thông qua các buổi tuyên truyền về ATGT tại các trường học trên địa bàn sẽ góp phần nâng cao nhận thức về trật tự ATGT, hình thành thói quen, hành vi ứng xử có văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông cho các em học sinh. Bên cạnh đó lên án, phê phán các hành vi ứng xử thiếu văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông; Biểu dương, nhân rộng những hành vi ứng xử có văn hóa, các mô hình hay về ATGT; phổ biến các tiêu chí về “Văn hóa giao thông đường bộ”.

Trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, Ban ATGT thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều đợt tuyên truyền tại các trường trên địa bàn để cập nhật kiến thức, pháp luật về ATGT, tuyên truyền những kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh.

Thầy Trần Diệp Thái Châu, Hiệu trưởng Trường THCS An Bình, quận Ninh Kiều cho biết, qua buổi tuyên truyền về ATGT đã giúp cho học các em học sinh nắm, hiểu biết về luật khi tham gia giao thông, trong thời gian tới nhà trường sẽ lồng ghép vào các chương trình giảng dạy để các em tuân thủ đúng luật khi tham gia giao thông. Để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT ngay từ đầu năm học nhà trường đã cho các em học sinh và phụ huynh viết cam kết không vi phạm về ATGT.

"Nhà trường sẽ lồng ghép vào các tiết học như môn giáo dục công dân và các môn học khác về giáo dục ATGT cho học sinh, cũng như tổ chức các chuyên đề về ATGT để cho học sinh và cha mẹ học sinh nắm rõ về luật ATGT", thầy Thái Châu cho hay.

Từ nay cho đến hết tháng 10, Ban ATGT thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an TP. Cần Thơ thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong học sinh, học viên.

Trong những buổi tuyên truyền sẽ cảnh báo về tình hình trật tự ATGT; nguyên nhân và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra và các biện pháp, kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông; hướng dẫn, khuyến khích với người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Từ khóa: cần thơ, cần thơ, an toàn giao thông, học sinh ở cần thơ, ban an toàn giao thông

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phạm hải/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan