Đại sứ Việt Nam trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chiều nay (30/9), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thongloun Sisoulith.

Lễ trình Quốc thư Việt nam lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, trọng thị. Sau Lễ trình Quốc thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã tiếp thân mật Đại sứ Nguyễn Minh Tâm cùng đại diện một số cơ quan bên cạnh Đại sứ quán.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào bày tỏ vui mừng chào đón Đại sứ đến nhận nhiệm vụ tại Lào, thể hiện sự coi trọng của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với mối quan hệ đặc biệt Lào – Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cho rằng, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm là một cán bộ am hiểu về Lào, nhiều năm phụ trách trực tiếp về quan hệ Việt Nam – Lào. Vì vậy, với năng lực và kinh nghiệm của mình, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm bày tỏ vinh dự được đảm nhận trọng trách Đại sứ Việt Nam tại Lào. Đồng thời đã chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe của Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith và các Lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào; khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào và cùng với Lào mãi mãi gìn giữ để truyền tiếp cho các thế hệ mai sau về mối quan hệ đoàn kết Việt Nam – Lào.

Đại sứ Nguyễn Minh Tâm chia sẻ, trong nhiệm kỳ của mình sẽ cùng với Đại sứ quán và các Cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nỗ lực làm hết sức mình, làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam trong quan hệ với Lào; làm cầu nối, điều phối, giúp các bộ, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả hợp tác với các đối tác của Lào, trong đó có việc thực hiện tốt các Thỏa thuận hợp tác cấp cao, các Tuyên bố chung, Hiệp định hợp tác Việt Nam – Lào.

Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Minh Tâm đã có cuộc làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Phoxay Khaykhamphithoune; Vụ trưởng Vụ Châu Á - Thái Bình Dương - Châu Phi; Trình bản sao Quốc thư đến Vụ trưởng Vụ Lễ tân, Bộ Ngoại giao Lào.

Từ khóa: trình Quốc thư, trình Quốc thư, Đại sứ Việt Nam, Chủ tịch nước Lào, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào

Thể loại: Nội chính

Tác giả: trần tuấn/vov-vientiane

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan