Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bình Định sẽ có 2 nhà ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến được đầu tư sắp tới. Thông tin này vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc nêu ra tại buổi tiếp xúc giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định với Mặt trận và các tổ chức thành viên Mặt trận tỉnh này trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15 vào chiều 30/9.

Tại đây, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15; Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh với Quốc hội.

Từ đầu năm 2024 tới nay, kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định có nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 8 năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Bình Định tăng 9,49% so với cùng kỳ; trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp khai khoáng tăng trên 10%; kim ngạch xuất khẩu tăng 13,7% so với cùng kỳ. Tỉnh Bình Định đã tập trung giải quyết các khó khăn, tháo gỡ vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các dự án sản xuất công nghiệp chuẩn bị đi vào hoạt động. 

Hiện nay, các địa phương ở tỉnh Bình Định đã và đang thực hiện việc chuyển giao các trung tâm y tế cấp huyện trực thuộc Sở Y tế về trực thuộc UBND cấp huyện. Tỉnh Bình Định đề nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan sớm ban hành văn bản hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm y tế cấp huyện để đảm bảo công tác tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động của tuyến y tế cơ sở được thuận lợi. 

Đại diện Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh còn 120 bộ hồ sơ của thanh niên xung phong bị thương đề xuất được hưởng chính sách nhưng chưa được giải quyết. Đây là những người tham gia kháng chiến từ 40 năm đến 50 năm trước, có những người vết thương đã lành nhưng chưa giải quyết các chế độ chính sách liên quan. Vì vậy, đại diện Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh này đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sớm giải quyết những bất cập trong việc xử lý 120 hồ sơ tồn đọng.

Đối với 120 bộ hồ sơ tồn đọng này, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị UBND tỉnh lập hồ sơ gửi Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tiếp tục xem xét, đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia kháng chiến.

Cũng tại buổi tiếp xúc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc thông tin, sắp tới, sân bay Phù Cát sẽ được nâng lên trở thành sân bay quốc tế cùng với hàng loạt dự án như cảng nước sâu tỉnh Bình Định, đường cao tốc Bắc - Nam. Đáng chú ý, việc đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho chủ trương. Khi Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư thì Chính phủ sẽ lập dự án đầu tư tiền khả thi và triển khai thi công.

“Chúng tôi thấy rất phấn khởi là đặt tại tỉnh Bình Định thành 2 nhà ga. Ít có tỉnh đặt được 2 nhà ga. Đường dài có 2 ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam đặt tại Bình Định sẽ tạo điều kiện phát triển. Chính phủ cố gắng tập trung để phát triển đường sắt cao tốc và cải tạo thêm đường sắt hiện tại để đường sắt hiện tại là đường sắt vận tải, đường sắt cao tốc là để chở khách và chở những hàng hóa đặc biệt”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nói.

Từ khóa: Bình Định, Hồ Đức Phớc, Đường sắt cao tốc,Sân bay Phù Cát,Hà Nội,đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: thanh thắng/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập