Các ngân hàng Trung ương ở Vùng Vịnh tăng lãi suất sau động thái của FED

Cập nhật: 22/09/2022

VOV.VN - Ngày 21/9, Các ngân hàng Trung ương ở các nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) quyết định tăng lãi suất, sau động thái tương tự trước đó của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Ngân hàng Trung ương của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã quyết định tăng lãi suất cơ bản đối với tiền gửi qua đêm thêm 75 điểm cơ bản từ 2,4% lên 3,15%, bắt đầu từ hôm nay (22/9).

Ngân hàng Trung ương Bahrain cũng thông báo tăng lãi suất cơ bản đối với tiền gửi kỳ hạn một tuần từ 3,25% lên 4%, đồng thời nâng lãi suất tiền gửi qua đêm từ 3% lên 3,75%.

Ngân hàng Trung ương Qatar quyết định tăng lãi suất huy động thêm 75 điểm cơ bản lên 3,75%, đồng thời tăng mức tương tự đối với lãi suất cho vay lên 4,5%.

Trong khi đó, ngân hàng Trung ương Kuwait thông báo tăng lãi suất chiết khấu thêm một phần tư điểm phần trăm từ 2,75% lên 3%. Mức tăng này thấp hơn so với mức tăng lãi suất của FED, do Kuwait liên kết đồng nội tệ của mình với một rổ các loại tiền tệ, không giống như một số quốc gia vùng Vịnh khác liên kết hoàn toàn đồng tiền của mình với đồng USD.

Quyết định của các ngân hàng Trung ương Vùng Vịnh được đưa ra ngay sau thông báo của FED về việc tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp trong năm nay, như một phần trong cách tiếp cận của chính sách thắt chặt mà FED đang theo đuổi để đối đầu với tình trạng lạm phát tăng cao./.

Từ khóa: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, FED, tăng lãi suất, tăng lãi suất cơ bản, kiểm soát lạm phát

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập