Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định: Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hãng hàng không phải hoàn, trả vé cho người dân theo đúng quy định của hạng vé mà khách đã mua.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021 diễn ra tại Hà Nội, chiều 2/3, vấn đề hoàn vé máy bay của các hãng hàng không cho người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 được báo chí đặc biệt quan tâm.

Vừa qua, nhiều người đã không thể về quê ăn Tết do dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không đổi hoặc hoàn vé cho khách. Tuy nhiên, một số hãng hàng không đã đưa ra các chính sách khác nhau như đổi vé trong 6 tháng, đổi vé thành voucher nhưng khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn vé, đổi vé.

Giải đáp vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật thông tin: Về việc mua và hoàn, trả vé của các hãng hàng không đảm bảo quyền lợi của người dân, đây là hợp đồng dân sự giữa hãng hàng không với hành khách đã được quy định rõ trong các loại vé được hoàn trả hay không hoàn trả. "Cơ quan quản lý Nhà nước không quản lý về việc này mà chúng tôi chỉ quản lý về giá vé trần của các hãng hàng không đưa ra", ông Nhật nói.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cục đã có nhiều văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn, trả vé cho người dân theo đúng quy định của hạng vé mà khách đã mua.

"Qua phản ánh của báo chí vừa rồi, chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu Cục Hàng không rà soát tất cả các trường hợp hoàn, trả vé vừa qua", Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường./.

Từ khóa: hoàn vé, đổi vé máy bay, hàng không, dịch Covid-19, họp báo chính phủ, hoàn vé máy bay

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập