Bình Định tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định đạt nhiều kết quả tích cực. Tỉnh này đang tập trung thu hút đầu tư và tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp khi đầu tư vào địa phương.

9 tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp tỉnh Bình Định tăng hơn 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định có 41 dự án sản xuất công nghiệp đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 4.340 tỷ đồng.

Ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Định cho rằng, chỉ số sản xuất công nghiệp trong 9 tháng năm 2024 tăng cao, đầu ra các sản phẩm công nghiệp thuận lợi, các đơn hàng ổn định. Khoảng 70% sản phẩm công nghiệp của tỉnh Bình Định xuất khẩu ra nước ngoài. Các đơn hàng của các ngành công nghiệp ở tỉnh cũng ổn định cho đến cuối năm 2024. Theo ông Ngô Văn Tổng, các doanh nghiệp đầu tư nhà máy từ các năm trước đã phát huy được năng suất:

“Hàng tuần, các tổ công tác của Sở Công thương tỉnh Bình Định đều đến các dự án và các nhà máy động viên doanh nghiệp tranh thủ thời gian, khả năng sản xuất tăng năng suất, bù lại Quý IV năm 2024 mưa gió, đáp ứng chỉ tiêu cả năm. Việc di dời 3 cụm công nghiệp Nhơn Bình, Quang Trung, Gò Đá Trắng đang được Sở Công thương tỉnh phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh xây dựng lại chính sách hỗ trợ, sau đó sẽ hoàn chỉnh lại 3 đề án di dời cụm công nghiệp, đảm bảo tiến độ từ nay đến cuối năm”.

UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu, tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh Bình Định thừa nhận chưa tạo được “làn sóng” thu hút đầu tư, nhất là dự án lớn trọng điểm vào tỉnh Bình Định. Việc triển khai thực hiện và thu hút đầu tư các khu công nghiệp chưa đạt như mong muốn. Khu công nghiệp Hòa Hội, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát được đầu tư xây dựng đã lâu nhưng còn vướng mặt bằng của 2 hộ dân trong vùng dự án chưa giải quyết dứt điểm.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan phải xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng tại Khu công nghiệp Hòa Hội để thu hút đầu tư: “Nhà đầu tư vào đây mà họ vướng mỏ đất, mỏ cát không đấu thầu được. Những việc này tùy từng nhóm, các sở ngành phải ngồi với nhau để gỡ việc đó. Quản lý tài nguyên khoáng sản thì tập trung cho đấu giá các mỏ đất, đặc biệt là các mỏ đất san lấp các cụm công nghiệp. Các dự án đang chờ để thi công, do không có đất san lấp cụm công nghiệp nên không thể triển khai dự án được, đề nghị phải làm nhanh việc này. Lưu ý tình trạng đầu cơ, phá hoại trong đấu thầu mỏ khoáng sản làm vật liệu thông thường. Hiện nay có hiện tượng phá hoại, phá đám, đề nghị công an xử lý việc này”.

Từ khóa: vướng mắc, Bình Định, Công nghiệp, Ngô Văn Tổng,Xuất Khẩu,huyện Phù Cát

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: thanh thắng/vov - miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập