Bắt giữ đối tượng truy nã hơn 20 năm lẩn trốn về tội tham ô tài sản

Cập nhật: 25/09/2021

VOV.VN - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu thuế của người dân để nộp ngân sách nhà nước thì Tệt đã không nộp đủ số tiền như đã thu mà ra tay chiếm đoạt khoảng 62 triệu đồng tiền thuế, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Sáng ngày 25/9/2021, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Trần Văn Tệt, sinh năm 1961, quê quán ấp Phú Hạ 1, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, đây là đối tượng có lệnh truy nã hơn 20 năm về tội “Tham ô tài sản”.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 5/2000, Trần Văn Tệt làm cán bộ tại Đội thu thuế của xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu thuế của người dân để nộp ngân sách nhà nước thì Tệt đã không nộp đủ số tiền như đã thu mà ra tay chiếm đoạt khoảng 62 triệu đồng tiền thuế, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 13/06/2000, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ra quyết truy nã Trần Văn Tệt về tội “Tham ô tài sản”. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Trần Văn Tệt đã đi nhiều nơi để sinh sống đồng thời thay tên đổi họ để trốn truy nã của cơ quan Công an.

Khoảng 14h ngày 24/09/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ được Trần Văn Tệt khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Hiện đối tượng Trần Văn Tệt đã được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang di lý về An Giang và bàn giao cho Công an huyện Chợ Mới để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Từ khóa: trốn truy nã, lẩn trốn sau 20 năm truy nã, Công an tỉnh An Giang

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập