Bắt đối tượng chống người thi hành công vụ ở Bắc Ninh

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Nguyễn Thị T đã có hành vi hất đổ bàn làm việc khi Tổ kiểm tra đang thực hiện việc lập biên bản và phát ngôn gây kích động, không đúng sự thật về quá trình kiểm tra.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Ninh đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị T, sinh năm 1993 (trú tại Bắc Ninh) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, theo Điều 330 Bộ Luật Hình sự). Lệnh trên đã được VKSND thành phố Bắc Ninh phê chuẩn.

Trước đó, vào hồi 15h35 phút ngày 27/9/2024, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1789/QĐ-UBND ngày 18/9/2024 của UBND thành phố Bắc Ninh (Tổ kiểm tra số 1) đã có mặt tại hộ kinh doanh Đào Văn Bách, sinh năm 1957, ở xóm Đồng Ngòi, khu Dương Ổ, phường Phong Khê để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn điện.

Tại thời điểm kiểm tra, đã xuất hiện tình trạng người dân lôi kéo, tụ tập gây rối an ninh trật tự; một số trường hợp quá khích có lời lẽ xúc phạm, cản trở người thi hành công vụ; đồng thời livestream trên mạng xã hội với những phát ngôn gây kích động, không đúng sự thật về quá trình kiểm tra, tạo dư luận xấu trong xã hội. Đặc biệt, tại thời điểm trên Nguyễn Thị T đã có hành vi hất đổ bàn làm việc khi Tổ kiểm tra đang thực hiện việc lập biên bản.

Hiện nay, cơ quan CSĐT Công an thành phố Bắc Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ những người có lời nói xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cán bộ, chiến sĩ công an và thành viên Tổ công tác để hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa: bắc ninh, Khởi tố đối tượng, chống người thi hành công vụ, tại thủ phủ giấy Bắc Ninh

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả: văn giang/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập