Bão Milton đổ bộ, Tổng thống Biden tố ông Trump đưa tin sai lệch

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trao đổi qua điện thoại với các quan chức Florida tối 9/10 (giờ Mỹ) trước khi bão Milton đổ bộ, Nhà Trắng cho biết.

Theo Nhà Trắng, các quan chức đó bao gồm Thị trưởng Orlando Buddy Dyer, Thị trưởng Sarasota Liz Alpert và các nghị sĩ Gus Bilirakis và Kathy Castor. Tổng thống Biden yêu cầu "mỗi quan chức này gọi điện trực tiếp cho ông nếu cần thêm hỗ trợ về các nỗ lực cứu hộ, ứng phó và phục hồi".

"Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng ông sẽ ở bên họ và các cộng đồng ở đây trước, trong và sau cơn bão, bất kể bao lâu", Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống cũng đã trao đổi với Thượng nghị sĩ Thom Tillis của Bắc Carolina và Thượng nghị sĩ Jon Ossoff của Georgia "để thảo luận về các nỗ lực ứng phó và phục hồi đang diễn ra sau cơn bão Helene".

Nhà Trắng cho biết: "Trong suốt buổi chiều, Tổng thống đã nhận được các tài liệu tóm tắt thường kỳ về quỹ đạo mới nhất của cơn bão Milton và những tác động dự kiến ​​đối với bang Florida. Ông sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật suốt đêm khi cơn bão di chuyển qua Bán đảo Florida".

Trong khi đó, CNN đưa tin, có "nhiều người thiệt mạng" ở quận St. Lucie, Florida sau khi lốc xoáy tấn công khu vực này. Cảnh sát trưởng Keith Pearson cho biết nhiều người đã thiệt mạng tại Spanish Lakes Country Club nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng.

"Sự tàn phá thật thảm khốc", Giám đốc truyền thông Erick Gill nói với CNN. Các đội tìm kiếm và cứu hộ đang nỗ lực giúp đỡ các khu dân cư bị ảnh hưởng trước khi gió dự kiến ​​sẽ mạnh lên vào khoảng 23h, theo giờ miền Đông và tập trung vào việc đưa người dân tới nơi trú ẩn tạm thời.

Ông Biden cũng lên tiếng chỉ trích kịch liệt ông Trump vì đưa ra loạt thông tin sai lệch về cách Nhà Trắng phản ứng bão Helene và sự chuẩn bị cho siêu bão thế kỷ Milton.

Theo ông Biden, Cựu Tổng thống Trump đã dẫn đầu cuộc tấn công của những lời nói dối.

"Họ đã đưa ra những lời khẳng định rằng tài sản đang bị tịch thu. Điều đó hoàn toàn không đúng". "Các thông tin dối trá này đã làm suy yếu niềm tin vào công tác cứu hộ và phục hồi sau bão".  - ông Biden nói.

Khi được hỏi tại sao cựu Tổng thống Donald Trump , ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, lại phát tán thông tin sai lệch, ông Biden trả lời rằng ông không biết.

Ông Trump, người đang chạy đua với Phó Tổng thống Kamala Harris , ứng cử viên của đảng Dân chủ, đã tìm cách mô tả phản ứng của chính quyền Biden-Harris trước những cơn bão gần đây là không hiệu quả.

Từ khóa: milton, bão milton, bão mạnh nhất hành tinh, bão milton ở mỹ, bão ở mỹ, ông biden, tổng thống biden, bão milton đổ bộ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập