Ấn Độ muốn EU dừng những “đòi hỏi vô lý” trong thương mại song phương

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal ngày 11/10 cho biết, thương mại hai chiều giữa châu Âu và Ấn Độ có thể tăng trưởng theo cấp số nhân nếu cả hai bên hiểu được mối quan tâm của nhau và hợp tác có ý nghĩa. Tuyên bố này được đưa ra tại lễ ra mắt Liên đoàn Doanh nghiệp châu Âu tại Ấn Độ (FEBI).

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal nhấn mạnh, việc tôn trọng dân chủ và pháp quyền, cùng với sự tương đồng về quan điểm thương mại công bằng, sẽ giúp thương mại Ấn Độ-EU tăng trưởng mạnh mẽ. Ông cho rằng thế giới ngày nay không thể hoạt động theo nguyên tắc "trả đũa" mà phải tìm ra giải pháp thông qua hợp tác chung.

Ông Goyal chỉ ra rằng các chính sách và hành động của EU, như các quy tắc liên quan đến nạn phá rừng và Cơ chế điều chỉnh biên giới Carbon (CBAM), hay việc không tuân thủ nguyên tắc Trách nhiệm chung nhưng khác biệt (CBDR), đã tác động đến ngành công nghiệp Ấn Độ. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động thương mại công bằng, bình đẳng và cân bằng.

Đề cập đến các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với EU, Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ cho biết, trọng tâm của các cuộc làm việc nên là vấn đề kinh doanh và thương mại, chứ không phải các mục nằm ngoài phạm vi của FTA.

Trong khi Đại sứ EU tại Ấn Độ, Herve Delphin cho biết, EU vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ, với hơn 4.000 công ty đang hoạt động tại đây. Theo ông Delphin, Hội nghị Thượng đỉnh Ấn Độ-EU sẽ diễn ra tại Ấn Độ vào năm tới và các cuộc đàm phán FTA giữa hai bên sẽ góp phần củng cố thêm mối quan hệ song phương.

Từ khóa: Ấn Độ, Ấn Độ, EU, đòi hỏi vô lý, thương mại song phương, quan hệ thương mại

Thể loại: Thế giới

Tác giả: dũng hoàng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan