Án chung thân cho kẻ vận chuyển 2,5 kg ma túy qua đèo Hải Vân

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Trên đường trung chuyển 2,5kg ma túy về lại Đà Nẵng, Hậu bị bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số ma túy.

Ngày 14/8, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử Trương Văn Hậu (28 tuổi), ngụ quận Thanh Khê, tạm trú tổ 123, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng về hành vi vận chuyển ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 29/1/2019, Trương Văn Hậu từ Đà Nẵng đi xe khách ra Huế chơi. Tại Huế, Hậu gặp gỡ và nhậu với Đen và Hòa (bạn bè quen biết ngoài xã hội) tại đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế, thì gặp Đức (không rõ lai lịch).

an chung than cho ke van chuyen 2,5 kg ma tuy qua deo hai van hinh 1
Bị cáo Trương Văn Hậu tại tòa

Biết ngày 1/2, Hậu sẽ về lại Đà Nẵng nên Đức gọi Hậu ra ngoài nói chuyện. Đức nói Hậu đem một túi xách có chứa ma túy vào Đà Nẵng. Hậu hỏi trong túi có ma túy gì thì Đức cho biết có ma túy “đá”, “khay” và “thuốc lắc”. Sau khi Hậu đồng ý, Đức nói sẽ liên lạc và giao ma túy sau.

6h30 ngày 1/2/2019, Đức đem ma túy đến hầm Phú Gia, tỉnh Thừa Thiên - Huế giao cho Hậu một túi xách bên trong có ma túy. Quá trình di chuyển, Hậu điện thoại hỏi Đức giao ma túy cho ai nhưng Đức nói cứ mang vào Đà Nẵng sẽ có một thanh niên tìm đến Hậu để nhận.

Về tiền công Đức thỏa thuận sau khi Hậu giao ma túy sẽ thanh toán nhưng không nói cụ thể là bao nhiêu. Để che giấu việc vận chuyển ma túy từ Huế vào Đà Nẵng, Hậu liên lạc với em ruột là Trương Văn Hảo (26 tuổi), yêu cầu Hảo mang xe máy đến cửa vào hầm đèo Hải Vân, thuộc địa phận Thừa Thiên - Huế cho Hậu.

Đến 17h30 cùng ngày, Hảo đến gặp và đưa xe cho Hậu sau đó Hảo đi xe trung chuyển về lại Đà Nẵng.

Có xe máy, Hậu vào Đà Nẵng bằng đường đèo Hải Vân chứ không qua hầm. Khi đến đoạn giao nhau đường Nguyễn Văn Cừ - Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang và thu giữ toàn bộ số ma túy Hậu đang cất giữ. Tổng trọng lượng số ma túy Hậu vận chuyển gần 2,5 kg.

Với hành vi này, HĐXX Tòa án Nhân dân TP Đà Nẵng tuyên phạt Trương Văn Hậu mức án Chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”./.

Từ khóa: tội phạm ma túy, vận chuyển ma túy, chung thân, Đà Nẵng

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập