Alibaba và Tencent của Trung Quốc bị Mỹ bổ sung vào danh sách các thị trường “xấu”

Cập nhật: 18/02/2022

VOV.VN - Chính phủ Mỹ vừa bổ sung 2 “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc Tencent và Alibaba vào danh sách các thị trường “xấu”.

Dù không kèm theo các biện pháp trừng phạt trực tiếp, song quyết định là đón giáng mạnh vào danh tiếng của các công ty có tên, cũng như có thể gây căng thẳng hơn mối quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Theo Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ, danh sách gồm 42 thị trường trực tuyến và 35 thị trường thực trên thế giới bị cáo buộc tham gia hay tạo điều kiện cho việc làm giả nhãn hiệu hoặc vi phạm bản quyền, trong đó lần đầu tiên có mặt AliExpress và WeChat, hai thị trường trực tuyến quan trọng có trụ sở tại Trung Quốc. Ngoài ra, những cái tên như Baidu, DHGate, Pinduoduo và Taobao tiếp tục nằm trong danh sách, cùng 9 thị trường thực ở Trung Quốc.

Trong một phản ứng đầu tiên, Alibaba cho biết, sẽ làm việc với các cơ quan chính phủ để giải quyết những lo ngại trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên các nền tảng của mình.

Trong khi đó Tencent cho biết, hoàn toàn không đồng ý với quyết định và khẳng định đã tích cực theo dõi, ngăn chặn và hành động khi phát hiện vi phạm trên các nền tảng, cũng như đầu tư nguồn lực đáng kể vào việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Mỹ và Trung Quốc đã căng thẳng trong nhiều năm về các vấn đề như thuế quan, công nghệ hay sở hữu trí tuệ./.

Từ khóa: Alibaba, Tencent, thương mại điện tử, Trung Quốc, Mỹ, thị trường xấu, thương mại Mỹ - Trung

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập