Ai Cập, Qatar và Mỹ ra tuyên bố chung về vòng đàm phán ngừng bắn tại Gaza

Cập nhật: 23/08/2024

VOV.VN - Ai Cập, Qatar và Mỹ hôm qua (16/8) đã ra tuyên bố chung, sau hai ngày đàm phán về lệnh ngừng bắn tại Gaza và trao trả con tin diễn ra tại thủ đô Doha của Qatar.

 

Theo tuyên bố của 3 nhà trung gian hòa giải Ai Cập, Qatar và Mỹ, một đề xuất thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas, phù hợp với các nguyên tắc do Tổng thống Joe Biden đề ra vào ngày 31/5/2024 và Nghị quyết 2735 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đã được thông báo tới 2 bên.

Các nhà trung gian sẽ tiếp tục làm việc trong những ngày tới, về các chi tiết để thực hiện, bao gồm việc sắp xếp cho các khía cạnh nhân đạo toàn diện của thỏa thuận và các vấn đề liên quan đến con tin và người bị giam giữ.

Tuyên bố chung cũng cho biết, các quan chức cấp cao của ba nước sẽ gặp lại nhau tại thủ đô Cairo của Ai Cập vào tuần tới, trong một vòng đàm phán mới, với hy vọng đạt được thỏa thuận về các điều khoản đã được thông báo tới Israel và Hamas.

Tuyên bố chung giữa 3 nước khẳng định, “con đường” hiện đã được mở ra để cứu sống người dân, cung cấp viện trợ vào Gaza và xoa dịu căng thẳng trong khu vực.

Từ khóa: ai cập, chiến sự trung đông, ngừng bắn trung đông, dải gaza, tuyên bố chung ngừng bắn gaza

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan