Xuyên tạc công tác phòng chống Covid-19, xúc phạm công an Đà Nẵng

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Không chỉ phê phán công tác cách ly, chủ tài khoản Facebook còn có lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự công an Đà Nẵng.

Ngày 6/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng ra Quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với ông P.V.T (35 tuổi, trú tại Hải Châu, TP Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an Nhân dân.

xuyen tac cong tac phong chong covid-19, xuc pham cong an da nang hinh 1
Công an TP Đà Nẵng làm việc với ôngP.V.T.

Ngày 2/4, ông P.V.T tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố còn máy móc và chồng chéo.

Nội dung bình luận của ông P.V.T cho rằng, việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải ly biệt.

Ngoài ra, ông T còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng Công an TP Đà Nẵng, cho rằng sự hy sinh của 2 chiến sĩ công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe là “chết như dàn cảnh”,…

Ban đầu, ông P.V.T không thừa nhận, từ chối quanh co cho rằng tài khoản Facebook V.T bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã đưa ra những chứng cứ chứng minh ông P.V.T vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T, không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Trước đó, ngày 25/3/2020, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng cũng đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với bà Đ.TT (36 tuổi), trú tại huyện Hòa Vang và bà Đ.T.K.C (36 tuổi), trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận. 2 bà này đăng tải lên nhóm zalo (38 thành viên) và nhóm Messenger (24 thành viên) cho rằng một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong lúc cấp cứu cho một bệnh nhân Covid-19 đã bị lây nhiễm. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật./.

Từ khóa: xử phạt hành chính, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, dịch bệnh Covid-19

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập