Xuất khẩu sang Vương quốc Anh cần xác định lợi thế của Việt Nam

Cập nhật: 24/09/2021

(VOV5) -Năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước Việt nam- Vương quốc Anh đạt 5,64 tỷ USD. Trong đó Việt nam xuất khẩu sang Anh trị giá gần 5 tỷ USD

Chiều 23/9, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị trực tuyến “Thách thức, cơ hội và các lưu ý giải quyết tranh chấp khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Vương Quốc Anh và Bắc Ai Len thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt nam- Vương quốc Anh (gọi tắt là UKVFTA), nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị các thị trường và nắm bắt các cơ hội và tìm hiểu và các thách thức cũng như hiểu về cách giải quyết tranh chấp phát sinh khi xuất khẩu hóa.

Xuất khẩu sang Vương quốc Anh cần xác định lợi thế của Việt Nam - ảnh 1Ảnh minh họa:doanhnghiep.vn

Năm 2020, tổng kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước Việt nam- Vương quốc Anh đạt 5,64 tỷ USD. Trong đó Việt nam xuất khẩu sang Anh trị giá gần 5 tỷ USD với nhiều mặt hàng nông sản như: gạo, rau quả, trái cây, hạt điều, cà phê, hạt tiêu… Hiệp định UKVFTA có hiệu lực từ ngày 1/5 đây là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Vương quốc Anh. Các doanh nghiệp muốn xuất khẩu sang thị trường Anh cần hiểu rõ về Hiệp định UKVFTA về cam kết thuế quan đối với hàng hóa xuất khẩu; các quy định về pháp lý và giải quyết tranh chấp khi xuất khẩu theo Hiệp định.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại của Việt nam tại Vương Quốc Anh, cho rằng:Ví dụ như trong thời gian xảy ra dịch bệnh rất nhiều doanh nghiệp Anh tìm mua găng tay y tế mà trên thế giới đang khan hiếm hàng. Vậy khi đó lợi thế thuộc về bên người bán. Lúc ấy nếu các doanh nghiệp Việt Nam đảm bảo hàng của mình thì có thể yêu cầu người mua đáp ứng được yêu cầu của mình, trong đó có yêu cầu về Luật. Hay tại thời điểm hiện nay là xuất khẩu nông sản Việt Nam và đang muốn tìm thị trường mới và trong đó nhắm đến thị trường Anh. Vậy các doanh nghiệp nông sản phải xác định được trong giao dịch đó mình ở vị trí nào để mình đưa ra một chiến lược đàm phán và đưa ra những yêu cầu hợp lý và có thể chấp nhận được.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, tổng kim ngạch xuất khẩu, xuất khẩu nông sản, doanh nghiệp, Vương quốc Anh

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập