Xử phạt người đăng thông tin “ăn sò lụa đỏ chết người”

Cập nhật: 22/10/2019

VOV.VN -Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã xác minh và khẳng định thông tin ăn sò lụa đỏ chết người là sai sự thật.

Sở Thông tin - Truyền thông Cà Mau cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với anh Trần Minh Dương (28 tuổi; ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) - chủ tài khoản Facebook “Keo Dán Vá Bạt” về hành vi “Cung cấp nội dung sai sự thật”.

xu phat nguoi dang thong tin "an so lua do chet nguoi" hinh 1
Nội dung tài khoản Facebook đăng thông tin đăng sai (ảnh chụp facebook).

Theo đó, vào ngày 10/10, tài khoản Facebook “Keo Dán Vá Bạt” đăng tải thông tin với nội dung: “Thông tin khẩn cấp: Các anh chị em lưu ý con sò hải sản Lụa Đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Bình Thuận – Ninh Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu Formosa đã nhiễm độc… Tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), 4 người ăn lụa đỏ ngoại lai này và trong đó đã có 1 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu…”

Thông tin trên trên nhận được sự quan tâm và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng, gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã xác minh và khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Đồng thời, kiến nghị Sở Thông tin – Truyền thông xử lý nghiêm đối với chủ tài khoản Facebook đăng thông tin thất thiệt./.

Từ khóa: tin đồn sò lụa đỏ gây chết người, sò lụa đỏ, tin đồn thất thiệt

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập