Xe bọc thép của Nga tan nát vì “nhảy dù” thất bại

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai chiếc xe bọc thép bị hư hại đến mức không thể sửa chữa được sau màn rơi tự do từ máy bay quân sự.

Hai chiếc xe bọc thép chở quân của Nga đã bị rơi xuống đất và hư hỏng nghiêm trọng trong cuộc diễn tập của lực lượng không quân, được tiến hành trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn Center-2019 với sự tham gia của 128.000 binh sỹ từ Nga, Trung Quốc và Ấn Độ.

xe boc thep cua nga tan nat vi "nhay du" that bai hinh 1
Xe bọc thép được thả trong cuộc tập trận của Không quân Nga. Ảnh: RT.

Hơn 2.000 binh sỹ và 200 phương tiện bọc thép được thả từ trên những chiếc máy bay vận tải Il-76 xuống sau phòng tuyến giả định của đối phương, trong một cuộc tập trận của Lực lượng không quân vào tuần trước. Tuy nhiên, một số chiếc dù hoạt động không ổn định khiến 2 chiếc xe bọc thép chiến đấu bộ binh đã lao thẳng xuống mặt đất với vận tốc rơi tự do. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, không có ai bị thương trong sự cố này, nhưng hai phương tiện nói trên bị hư hại đến mức không thể sửa chữa được.

Những sự cố như vậy tương đối phổ biến trên thế giới, nhưng các quan chức Nga vẫn tiến hành điều tra nguyên nhân khiến hệ thống dù hoạt động không ổn định. RT cho biết, mức độ tổn thất vũ khí như vậy được coi là “có thể chấp nhận được” trong các hoạt động diễn tập trên không, đặc biệt là với cuộc tập trận quy mô lớn như vậy. Sự cố này thường xảy ra khi các phương tiện thả từ trên máy bay được yêu cầu không chỉ đáp đất an toàn mà còn phải đi vào hoạt động ngay sau đó./.

Video: Binh sỹ Nga và phương tiện bọc thép được thả từ trên máy bay xuống đất.

Từ khóa: xe bọc thép, tập trận, không quân Nga, Bộ quốc phòng Nga, nhảy dù

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập