Xăng E10 sau 2 tuần mở bán: Người hồ hởi đón nhận, người băn khoăn lo ngại

Cập nhật: 14 giờ trước

VOV.VN - Sau hai tuần mở bán, xăng sinh học E10 vẫn đang tạo ra phản ứng trái chiều tại TP.HCM. Trong khi một bộ phận người dân cởi mở đón nhận vì lợi ích môi trường thì vẫn còn không ít người vẫn còn e dè, lo ngại những tin đồn về việc xăng mới có thể gây hại cho động cơ, đặc biệt là các dòng xe cũ.

Vì môi trường, không có gì phải ngại

Gần hai tuần kể từ khi xăng sinh học E10 chính thức được mở bán tại một số cây xăng ở TP.HCM, một sự phân hóa rõ rệt trong lựa chọn của người tiêu dùng đã xuất hiện. Các hãng xăng dầu lớn như: Petrolimex, Saigon Petro, PV Oil... đều ghi nhận có hai luồng quan điểm rõ rệt.

Tại các trụ bơm xăng E10, nhờ sự tư vấn tận tình của các nhân viên, lượng khách hàng lựa chọn loại xăng mới này đang tăng dần. Những người dùng này thường có chung đặc điểm là ý thức về bảo vệ môi trường và sử dụng các dòng xe đời mới.

Một nữ khách hàng đổ xăng tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, cho biết ban đầu có chút lo ngại vì những lời đồn trên mạng, nhưng sau khi tìm hiểu, chị tin rằng các dòng xe mới như chiếc xe sản xuất năm 2021 của mình sẽ không bị ảnh hưởng.

"Cần tìm hiểu đã!"

Mặc dù có những tín hiệu tích cực, nhưng thực tế tại các cây xăng cho thấy, lượng khách hàng chọn xăng A95 vẫn chiếm ưu thế áp đảo.

Nỗi lo của nhóm người dùng này xuất phát từ hai nguyên nhân chính: thiếu thông tin chính thống và những lo ngại cụ thể về kỹ thuật.

"Cần phải tìm hiểu chất lượng loại xăng này ra sao. Khi nghe tin xăng không tốt cho xe thì mình cần tham khảo thêm. Chưa hiểu về xăng E10 nên tôi chưa đổ và vẫn sử dụng xăng 95", ông Nguyễn Tiến Hưng (52 tuổi, ngụ phường Gò Vấp) cẩn trọng cho biết và muốn có thêm thời gian, thông tin trước khi quyết định thử sản phẩm mới.

Nỗi lo này càng trở nên cụ thể hơn đối với những người sử dụng xe đời cũ. Anh Đặng Ngọc Đức Hạnh (36 tuổi, ngụ phường Linh Xuân), người đang đi một chiếc xe Honda sản xuất hơn 10 năm trước, bày tỏ những lo ngại về tác động của hàm lượng cồn cao trong xăng E10.

Rõ ràng, để xăng E10 được chấp nhận rộng rãi hơn, việc giải quyết "khoảng trống thông tin" và những lo ngại kỹ thuật của người dân là bài toán cần các cơ quan chức năng và doanh nghiệp phân phối ưu tiên hàng đầu.

Từ khóa: xăng e10, E10, E95, người dân, cửa hàng,xăng mới, phân phối xăng dầu, xăng sinh học e10

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: hoàng minh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập