Vượt qua Chelsea ở loạt "đấu súng", Liverpool giành Siêu cúp châu Âu

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Hòa Chelsea 2-2 sau 120 phút thi đấu, Liverpool đã giành Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu 11m đầy may rủi.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Tình huống nổi bật
04:46 ngày 15/08/2019

Lượt sút luân lưu thứ năm:

Salah dễ dàng đánh lừa Kepa với cú sút bóng nhẹ nhàng vào góc trái, nâng tỷ số luân lưu lên 5-4 cho Liverpool.

Abraham sút thẳng vào giữa khung thành và để Adrian cản phá thành công, và tỷ số luân lưu là 5-4 nghiêng về Liverpool.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019 sau 120 phút thi đấu hòa 2-2 với Chelsea, trước khi chiến thắng ở loạt đá luân lưu cân não với tỷ số 5-4.

Trước đó, Chelsea là đội mở tỷ số trước ở phút 36 nhờ công của Giroud. Mane quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool ở phút 48.

Bước sang hiệp phụ, Mane đưa Liverpool vượt lên ở phút 95 và Jorginho quân bình tỷ số 2-2 ở phút 100 cho Chelsea trên chấm phạt đền.

Ở loạt sút luân lưu cân não, cả 5 cầu thủ Liverpool đều thực hiện thành công, trong khi Abraham bên phía Chelsea đá hỏng ở lượt cuối và Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019 đầy kịch tính.

Đội hình dự kiến:

Liverpool:Adrian; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Milner; Salah, Origi, Firmino.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson; Jorginho, Kovacic; Pedro, Barkley, Pulisic; Giroud.

Thông tin lực lượng:

Liverpool:Alisson và Clyne chấn thương. Sadio Mane chưa đủ thể lực đá chính.

Chelsea:Loftus-Cheek, Hudson-Odoi, Rudiger chấn thương. Kante tái phát chấn thương.

Thông tin bên lề:

Đây là lần chạm trán thứ 181 giữa Chelsea và Liverpool trên mọi mặt trận. The Kops có 77 trận thắng, 41 trận hòa, The Blues thắng 63 trận.

Đối đầu nhau 10 lần gần nhất, Liverpool thắng 3, Chelsea thắng 3, hai đội hòa 4.

Liverpool từng 3 lần thắng tranh Siêu cúp châu Âu, thua 2 lần. Chelsea đã đá 3 trận ở đấu trường này với 1 thắng và 2 lần thua.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 3
Liverpool - Chelsea, đêm Istanbul huyền thoại. (Ảnh: Getty).

Đội hình ra sân:

Liverpool:Adrian, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Henderson, Oxlade-Chamberlain, Mane, Salah.

Chelsea:Kepa, Azpilicueta, Emerson, Zouma, Christensen, Jorginho, Kante, Kovacic, Pulisic, Pedro, Giroud.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 4
Trận Siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool vs Chelsea sẽ đi vào lịch sử khi lần đầu tiên một trận đấu bóng đá nam sẽ được điều khiển chính bởi một trọng tài nữ. (Ảnh: EPA).
ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 5
Trọng tài Stephanie Frappart, 35 tuổi chưa thật sự có nhiều kinh nghiệm cầm còi ngoài biên giới nước Pháp nhưng đã được tin tưởng lựa chọn thổi còi chính ở trận chung kết World Cup nữ năm nay. (Ảnh: Reuters).
ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 6
... và giờStephanie Frappart tiếp tục điều khiển chính trận Siêu cúp châu Âu 2019 giữa Liverpool vs Chelsea ở Vodafone Park tại Istanbul đêm nay. (Ảnh: EPA).

Theo hãng thống kê uy tín OptaJoe, màn đối đầu với Chelsea ở Siêu cúp châu Âu đêm nay sẽ là trận đấu thứ 800 trong sự nghiệp cầm quân của HLV Jurgen Klopp.

Chiến lược gia người Đức sở hữu tỷ lệ thắng trong sự nghiệp cầm quân của mình cao nhất với Liverpool (57%) so với các đội bóng trước đây là Dortmund (56%) và Mainz 05 (40%).

Đây là lần đầu tiên sau đúng 10 năm, Liverpool và Chelsea mới đối đầu với nhau ở một trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu.

Năm 2009, hai đội đã gặp nhau ở tứ kết Champions League và Chelsea đã giành quyền đi tiếp với thắng lợi 7-5 chung cuộc sau hai lượt trận. Ở trận lượt về Liverpool hòa trên sân Chelsea với tỷ số 4-4 trong trận đấu mà HLV hiện tại của The Blue là Frank Lampard đã lập 1 cú đúp.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 7
Lampard lập cú đúp vào lưới Liverpool ở Stamford Bridge trong trận tứ kết lượt về Champions League cách đây 10 năm. (Ảnh: Getty).
ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 8
Cú đúp của HLV hiện tại của Chelsea - Frank Lampard vào lưới Liverpool ở trận đấu này được ghi ở các phút 76 và 89, qua đó giúp The Blues tiến vào bán kết Champions League cách đây 10 năm với tỷ số chung cuộc 7-5 sau hai lượt trận. (Ảnh: Getty).

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 9
Các cầu thủ Chelsea khởi động trước trận. Kante vẫn có tên trong đội hình xuất phát của The Blues bất chấp tin đồn dính chấn thương trước đó. (Ảnh: Getty).
ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 10
Mo Salah chào các CĐV Liverpool tại sân Vodafone Park ở Istanbul. (Ảnh: Getty).
ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 11
Cơ hội bắt chính đến với thủ thành Adrian khi sự lựa chọn số 1 của HLV Klopp trong khung gỗ Liverpool là Alisson bất ngờ dính chấn thương. (Ảnh: Reuters).

1': Trận đấu đã bắt đầu !!! Liverpool mặc áo đỏ - quần đỏ, giành quyền giao bóng trước ở hiệp một, trong khi Chelsea mặc áo xanh - quần xanh.

5': KHÔNG PENALTY !!! Mane đổ người bắt volley đưa bóng chạm tay trung vệ Christensen trong vòng cấm nhưng nữ trọng trài Stephanie Frappart nói không có phạt đền cho Liverpool ở tình huống này.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 12
Phần thưởng đầy vinh quang đang chờ đợi Liverpool hoặc Chelsea. (Ảnh: Reuters).

9': Dứt điểm !!! Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Chelsea và bóng tới chân Fabinho nhưng pha xử lý chân trái không rõ là chuyền hay sút của tiền vệ này khiến cơ hội trôi qua với Liverpool khi thủ thành Kepa đã ôm gọn bóng trong tay.

11': Cơ hội !!! Pedro đột phá từ cánh phải vào trung lộ, trước khi tung ra pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 13
Liverpool đang chơi có phần nhỉnh hơn về thế trận so với Chelsea. (Ảnh: Reuters).

16': Đối mặt !!! Salah thoát xuống đón đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của Henderson trước khi dứt điểm chân trái vào góc xa nhưng không thể thắng thủ thành Kepa trong thế đối mặt.

Ngay sau đó, Giroud cũng có cơ hội dứt điểm sau khi nhận bóng từ pha chọc khe tinh tế của Pedro nhưnng thủ thành Adrian đã chơi rất tập trung cứu thua cho Liverpool.

22': XÀ NGANG CỨU THUA !!! Pedro đập nhả một chạm ăn ý với Giroud trước khi thoát xuống dứt điểm thẳng vào xà ngang khung thành Liverpool dù thủ môn Adrian đã hoàn toàn bị đánh bại trong tình huống đối mặt này. Rất đáng tiếc cho Chelsea.

ket qua liverpool vs chelsea sieu cup chau au  hinh 14
Tình huống dứt điểm của Mane đưa bóng chạm tay Christensen nhưng trọng tài không cho Liverpool hưởng phạt đền. (Ảnh: Reuters).

29': Đánh đầu !!! Van Dijk bật cao hơn cả 2 hậu vệ Chelsea theo kèm trong tình huống lên tham gia tấn công khi Liverpool được hưởng phạt góc nhưng pha dứt điểm bằng đầu của cầu thủ này đưa bóng đi vọt xà ngang.

32': KHÔNG VÀOOOOO !!! Pedro chọc khe tinh tế để Pulisic thoát xuống nhưng thủ thành Adrian đã băng ra cản phá thành công ngay trong chân của tiền vệ Chelsea.

36': VÀOOOOOO !!! Giroud thoát xuống tinh tế khi nhận được chọc khe của Pedro trước khi hạ gục Adrian ở thế đối mặt với pha dứt điểm chân trái vào góc xa. 1-0 nghiêng về Chelsea !!!

40': KHÔNG CÔNG NHẬN BÀN THẮNG !!! Pulisic dứt điểm ngoài vòng cấm tung lưới Adrian nhưng trước đó số 22 của Chelsea đã rơi vào thế việt vị trước khi sút bóng.

45': HẾT HIỆP MỘT !!! Chelsea dẫn trước Liverpool với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất ở phút 36 của Olivier Giroud.

46': Hiệp hai bắt đầu !!! Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên khi Firmino vào sân thế chỗ Chamberlain.

48': VÀOOOOOO !!! Firmino thoát xuống đối mặt với Kepa và tiền đạo mới vào sân thay người đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng để Mane ghi bàn sau hai nhịp dứt điểm. Tỷ số được quân bình 1-1 cho Liverpool.

50': KHÔNG VÀOOOOO !!! Fabinho dứt điểm rất nhanh từ tuyến hai bằng chân phải nhưng bóng đi xoáy ra ngoài khung thành Chelsea.

63': Không được !!! Pulisic treo bóng hết sức nguy hiểm từ chấm phạt góc cho Zouma bật cao đánh đầu nhưng không có bàn thắng cho Chelsea.

75': KHÔNG VÀOOOOOO !!! Pha phối hợp đá phạt góc tốt của Liverpool khi bóng đến Salah rất thoải mái không bị ai kèm nhưng pha dứt điểm chân trái của tiền đạo này không qua được phản xạ xuất thần của Kepa.

Ngay sau đó, Van Dijk băng vào dứt điểm bồi chân phải nhưng một lần nữa Kepa đẩy bóng dội xà ngang cứu thua cho Chelsea. Ở tình huống dứt điểm tiếp theo, Mane đưa bóng dội cột dọc khung thành Kepa.

81': Cơ hội !!! Salah thực hiện pha sút phạt hàng rào sở trường từ cự ly khoảng 30m nhưng bóng không qua được hàng rào chắn của Chelsea.

Ngay sau đó, The Blues phản công, Kante thoát xuống ở biên phải trước khi trả bóng về tuyến hai cho Pedro dứt điểm chân phải nhưng bóng dội Van Dijk bật ra.

83': KHÔNG CÔNG NHẬN BÀN THẮNG !!! Mason Mount thoát xuống ở cánh trái trước khi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chéo góc tung lưới Liverpool nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó của cầu thủ Chelsea.

86': KHÔNG VÀOOOOO !!! Salah chuyền bóng để Mane thoát xuống đối mặt với Kepa nhưng pha dứt điểm bằng chân phải, không phải là chân thuận của tiền đạo Liverpool đưa bóng đi chệch cột dọc. Và trọng tài cũng thổi phạt lỗi việt vị của Mane.

90': Đánh đầu !!! Mount treo bóng chuẩn xác từ chấm phạt góc để Zouma băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Liverpool hết sức đáng tiếc.

KẾT THÚC 90 PHÚT !!! Liverpool và Chelsea hòa nhau 1-1.

91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu !!! Chelsea có sự thay đổi người khi Emerson rời sân.

95': VÀOOOOOOO !!! Firmino thoát xuống ở biên trái trước khi trả về tuyến hai để Mane đệm bóng chân phải tung lưới Chelsea. Tỷ số là 2-1 nghiêng về Liverpool !!!

98': Cơ hội !!! Abraham thoát xuống nhận bóng từ Kante nhưng không thể chiến thắng thủ thành Adrian ở pha đối mặt. Rất đáng tiếc cho cầu thủ Chelsea.

Tuy nhiên, ngay sau đó, thủ thành Adrian phạm lỗi Abraham trong vòng cấm và Chelsea được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Jorginho dễ dàng đánh lừa Adrian, quân bình tỷ số 2-2 cho Chelsea ở phút 100.

105': KHÔNG VÀOOOOO !!! Pedro thoát xuống ở biên phải trước khi căng ngang để Abraham đệm bóng cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Liverpool trong gang tấc.

106': Hiệp phụ thứ nhất kết thúc !!! Hai đội ngay lập tức đổi sân để hiệp phụ thứ hai bắt đầu !!!

113': Cơ hội !!! Abraham thoát xuống xâm nhập vòng cấm trước khi nhả bóng về tuyến hai để Mason Mount dứt điểm chân phải vào góc xa nhưng thủ thành Adrian đã đấm bóng cứu thua cho Liverpool.

Ngay sau đó, Pedro đột phá và dứt điểm căng bằng chân phải nhưng bóng đi chệch cột dọc.

120': Hiệp phụ thứ hai kết thúc !!! Liverpool và Chelsea hòa nhau 2-2 và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

Lượt sút luân lưu thứ nhất:

Firmino sút bóng nhẹ nhàng vào góc trái khung thành, đánh lừa Kepa, mở tỷ số 1-0 trên chấm luân lưu cho Liverpool.

Jorginho lần thứ hai đánh bại Adrian trên chấm 11m, quân bình tỷ số 1-1 trên chấm luân lưu cho Chelsea.

Lượt sút luân lưu thứ hai:

Fabinho thực hiện pha đá luân lưu hiểm hóc vào góc xa khiến Kepa đứng yên nhìn bóng vào lưới, nâng tỷ số luân lưu lên thành 2-1 nghiêng về Liverpool.

Ross Barkley cũng sút bóng vào góc phải, Adrian đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá, tỷ số luân lưu lại được cân bằng 2-2 cho Chelsea.

Lượt sút luân lưu thứ ba:

Divok Origi sút bóng chìm vào góc trái, thủ thành Kepa đổ người và chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công, tỷ số luân lưu là 3-2 nghiêng về Liverpool.

Mason Mount thực hiện quả luân lưu vào góc cao bên trái, quân bình tỷ số luân lưu 3-3 cho Chelsea, dù Adrian đã đoán đúng hướng.

Lượt sút luân lưu thứ tư:

Arnold tiếp tục sút chìm vào góc trái, Kepa đổ đúng hướng nhưng không thể cản phá và tỷ số luân lưu được nâng lên 4-3 cho Liverpool.

Emerson sút thẳng vào giữa khung thành và quân bình tỷ số luân lưu 4-4 cho Chelsea.

Lượt sút luân lưu thứ năm:

Salah dễ dàng đánh lừa Kepa với cú sút bóng nhẹ nhàng vào góc trái, nâng tỷ số luân lưu lên 5-4 cho Liverpool.

Abraham sút thẳng vào giữa khung thành và để Adrian cản phá thành công, và tỷ số luân lưu là 5-4 nghiêng về Liverpool.

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019 sau 120 phút thi đấu hòa 2-2 với Chelsea, trước khi chiến thắng ở loạt đá luân lưu cân não với tỷ số 5-4.

Trước đó, Chelsea là đội mở tỷ số trước ở phút 36 nhờ công của Giroud. Mane quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool ở phút 48.

Bước sang hiệp phụ, Mane đưa Liverpool vượt lên ở phút 95 và Jorginho quân bình tỷ số 2-2 ở phút 100 cho Chelsea trên chấm phạt đền.

Ở loạt sút luân lưu cân não, cả 5 cầu thủ Liverpool đều thực hiện thành công, trong khi Abraham bên phía Chelsea đá hỏng ở lượt cuối và Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019 đầy kịch tính.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: kết quả Liverpool 2-2 Chelsea (pen 5-4), clip Liverpool 2-2 Chelsea (pen 5-4), Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019, trực tiếp Liverpool vs Chelsea, Liverpool vs Chelsea

Thể loại: Thể thao

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập