Vùng lãnh thổ Jammu và Kashmir của Ấn Độ hoàn tất bầu cử hội đồng lập pháp

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Cuộc bầu cử Hội đồng Lập pháp vùng lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ đã hoàn tất giai đoạn thứ 3 và cũng là giai đoạn cuối cùng ngày 1/10, với ​​tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt hơn 69,65%.

Đây là cuộc bầu cử đầu tiên tại Jammu và Kashmir sau một thập kỷ và là lần đầu tiên kể từ khi bãi bỏ Điều 370 Hiến pháp liên quan đến quy chế cho vùng lãnh thổ này. Cuộc bỏ phiếu được chia thành ba giai đoạn vào các ngày 18, 25/9 và 1/10. Quá trình kiểm phiếu sẽ diễn ra vào ngày 8/10 tới.

Theo Ủy ban bầu cử, Udhampur là quận ghi nhận tỷ lệ bỏ phiếu cao nhất, đạt 76,09%, tiếp theo là Samba với 75,88%, trong khi Baramulla có tỷ lệ thấp nhất là 61,03%.

Hơn 400 nhân viên an ninh, bao gồm cả lực lượng bán quân sự và cảnh sát vũ trang, đã được triển khai để đảm bảo quá trình bỏ phiếu tại Jammu và Kashmir diễn ra suôn sẻ. Trong các giai đoạn trước, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cũng rất cao, đạt 61,38% và 57,13%, lần lượt trong giai đoạn một và hai.

Ủy ban Bầu cử Ấn Độ cho biết, cuộc bầu cử Hội đồng lập pháp vùng lãnh thổ liên bang Jammu và Kashmir đánh dấu sự phát triển đáng kể của nền dân chủ, mang tính lịch sử và tiếp tục truyền cảm hứng cho tinh thần dân chủ của khu vực trong nhiều năm tới. Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong hòa bình, không có khiếu nại liên quan đến việc bắt giữ các chức sắc chính trị.

Từ khóa: Ấn Độ, Ấn Độ, Jammu, Kashmir, bầu cử hội đồng lập pháp

Thể loại: Thế giới

Tác giả: dũng hoàng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập