Vụ cháy quán karaoke khiến 32 người chết: Người nhà nạn nhân muốn được bồi thường

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sáng 25/10, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên xét xử vụ cháy quán karaoke An Phú (TP.Thuận An), một vụ án đã cướp đi sinh mạng của 32 người.

Tại phiên tòa, người thân các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã bày tỏ mong muốn các bị cáo bồi thường thiệt hại về tinh thần và hỗ trợ nuôi dưỡng con nhỏ của những người đã khuất.

Đáng chú ý, phần lớn người thân nạn nhân đều đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú.

Người thân các nạn nhân cho biết, sau vụ cháy, chỉ có Xuân là người đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ tài chính cho các gia đình gặp nạn. Hành động này của Xuân đã phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát của họ.

Trước yêu cầu bồi thường của người thân các nạn nhân, HĐXX đã cho các bị cáo trình bày ý kiến.

Trong số 6 bị cáo, đã có 3 bị cáo thừa nhận trách nhiệm và sẽ tiến hành hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, bao gồm Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn (cựu cán bộ phòng Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh).

Trước đó, HĐXX đã tiến hành xét hỏi 5 bị cáo về tội “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” gồm: Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng (cựu cán bộ phòng Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương), Phạm Thị Hồng (cựu Phó Đội trưởng thuộc Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thành Luân.

Bị cáo Nguyễn Văn Võ (cựu cán bộ của Đội Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an TP Thuận An) bị cáo buộc tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đáng chú ý, trong khi 5 bị cáo khác đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thì bị cáo Phạm Thị Hồng, một mực phủ nhận việc tham gia vào quá trình thi công, mua thiết bị và nghiệm thu hệ thống PCCC. Hồng khai rằng mình chỉ giới thiệu người thi công cho Xuân.

Trong khi đó, qua phần xét hỏi, các bị cáo Hùng, Luân và Nguyễn Nhất Linh (lao động tự do) đều khẳng định, đã hỗ trợ bị cáo Hồng trong việc thi công, nghiệm thu hệ thống PCCC cho quán karaoke An Phú.

Linh đã nhận thi công công trình này theo yêu cầu của Hồng. Hùng do nể nang đồng nghiệp nên đã thực hiện nghiệm thu hệ thống PCCC mà không vận hành thử nghiệm, hay đối chiếu hồ sơ.

Còn Luân, đã ký khống vào biên bản nghiệm thu theo yêu cầu của Hồng, mặc dù không thực hiện thi công.

Riêng bị cáo Xuân, biết việc Hồng thực hiện thi công hệ thống PCCC cho quán qua bố mình (đã mất) và đã chuyển 50 triệu đồng cho Hồng.

Đối với yêu cầu bồi thường của gia đình các nạn nhân, bị cáo Hồng cho biết sẵn sàng hỗ trợ nhưng không đồng ý với việc bồi thường, lý do là bị cáo cho rằng mình bị oan.

Chiều 25/10, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận và sẽ tuyên án.

Từ khóa: cháy , Bình Dương, An Phú, karaoke, 32 người chết, xét xử, khởi tố, phủ nhận cáo buộc

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: thiên lý/vov - tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập