Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trong các vấn đề toàn cầu

Cập nhật: 23/09/2021

(VOV5) -Bài viết nhấn mạnh vị thế của Việt Nam trong an ninh quốc tế đã được ghi nhận khi đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Tờ The Washington Times của Mỹ vừa đăng bài viết đánh giá cao vai trò của Việt Nam đối với các vấn đề mang tính toàn cầu, nhất là trên cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021, với hai lần giữ chức Chủ tịch HĐBA LHQ luân phiên trong nhiệm kỳ này.

Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trong các vấn đề toàn cầu  - ảnh 1Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Bài viết nêu rõ bất chấp sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, nhất là sự xuất hiện của biến thể Delta, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao thông qua việc đảm nhiệm vai trò tại HĐBA LHQ, cùng khả năng và sự tự tin trong điều phối, trao đổi, đối thoại về các vấn đề quan trọng, cũng như nỗ lực gìn giữ hòa bình.

Bài viết nhấn mạnh vị thế của Việt Nam trong an ninh quốc tế đã được ghi nhận khi đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều năm 2019. Việt Nam đã thể hiện vai trò kiến tạo hòa bình ngày một lớn, cùng khả năng và sự tự tin ngày một lớn mạnh đối với vai trò hòa giải quan trọng trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về các vấn đề an ninh khu vực.Với việc áp dụng thành công thể chế thị trường đúng đắn, kinh tế Việt Nam trong hơn 2 thập kỷ qua đã thu được những kết quả ấn tượng.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã và đang tích cực tham gia các nỗ lực gìn giữ hòa bình của LHQ. Hơn nữa, Việt Nam còn luôn thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ.

Ngoài ra, trong 3 thập kỷ qua, Việt Nam còn được công nhận là thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, luôn ủng hộ các Sáng kiến về biến đổi khí hậu của LHQ cùng các Mục tiêu Phát triển bền vững.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam, vấn đề toàn cầu, dịch COVID-19, gìn giữ hoà bình

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập