Việt Nam được đánh giá có nền tảng kinh tế mạnh và ngày càng phát triển

Cập nhật: 22/10/2021

(VOV5) -Chuyên trang về thị trường tài chính thearmchairtrader.com ngày 20/10 đăng tải bài viết, trong đó nhận định Việt Nam có nền tảng kinh tế rất mạnh và sẽ ngày càng tốt lên.

Theo bài viết, Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á có khả năng chống chọi tốt với đại dịch COVID-19 và cũng có thể hưởng lợi từ xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trong khu vực. Vietnam Holding, quỹ đầu tư niêm yết tại London chuyên đầu tư vào các công ty tăng trưởng cao có trụ sở tại Việt Nam, cho rằng Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi tốt nhất trên thế giới khi đại dịch qua đi.

Việt Nam được đánh giá có nền tảng kinh tế mạnh và ngày càng phát triển - ảnh 1Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phong Phú - Phú Yên đang có nhu cầu tuyển dụng công nhân là cơ hội cho nhiều lao động có việc làm sau dịch COVID-19.
Ảnh minh họa: Xuân Triệu/TTXVN

Bài viết nhấn mạnh thị trường chứng khoán Việt Nam cũng là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất ở châu Á, tăng hơn 23% trong năm nay.

Dynam Capital Management, quản lý Quỹ Vietnam Holding Limited, cho biết dù nhiều nhà đầu tư nước ngoài lớn rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn 2020-2021, song sự tham gia của các nhà đầu tư bán lẻ đã hỗ trợ đáng kể cho thị trường.

Việt Nam hiện có hơn 4 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán, chiếm khoảng 3% dân số cả nước. Dynam Capital cũng lạc quan về dịch vụ tài chính tại Việt Nam, cho rằng dịch vụ tài chính vẫn là lĩnh vực phân bổ lớn nhất. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên trước sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này ở Việt Nam trong thập kỷ qua.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam nền tảng kinh tế, giao dịch chứng khoán, Dynam Capital, đại dịch COVID-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập