Video gây sốt mạng xã hội kêu gọi không kỳ thị người nhiễm Covid-19

Cập nhật: 17/02/2020

VOV.VN - “Tôi không phải virus. Tôi là một con người”, thông điệp từ 1 video kêu gọi không kỳ thị người nhiễm Covid-19 đã khiến nhiều người xúc động.

Khi Massimiliano Martigli Jiang bịt mắt và đứng ở giữa Florence, Italy với tấm bảng có dòng chữ: "Tôi không phải là virus. Tôi là một con người, hãy giải phóng tôi khỏi những thành kiến", anh đã vô cùng xúc động trước phản ứng của người dân và khách du lịch quanh đó.

Jiang, một người Italy gốc Hoa, tuần trước đã đăng tải lên Facebook một video về những trải nghiệm của anh và video này đã nhận được hơn 10.000 lượt chia sẻ cũng như được đăng tải rộng rãi trên truyền thông Italy.

Video trên cho thấy Jiang đang đứng đeo khẩu trang và bịt mắt bên ngoài một vài tòa nhà nổi tiếng. Một số người đi ngang qua đã dừng lại và nhìn chằm chằm, trong khi những người khác sẵn sàng chụp ảnh selfie cùng anh. Sau đó, trong video này, mọi người đã ôm Jiang, và giúp anh bỏ khẩu trang và khăn che mắt.

"Tôi thực hiện video này bởi tôi cảm thấy đây là cách hiệu quả để truyền tải ý nghĩa của những ngôn từ mà tôi đã viết trong tấm bảng. Tôi rất ngạc nhiên trước phản ứng của mọi người", Jiang chia sẻ với South China Morning Post.

Cũng giống như ở các nước phương Tây khác, có không ít trường hợp kỳ thị hoặc xa lánh người Trung Quốc ở Italy giữa bối cảnh dịch covid-19 đã khiến hơn 1.300 người chết và hơn 60.000 người nhiễm bệnh.

Italy xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona mới là 1 cặp đôi từ Vũ Hán đến Milan ngày 23/1. Ngay sau đó, quốc gia này đã dừng mọi chuyến bay tới Trung Quốc.

Hiện có hơn 300.000 người Trung Quốc sống ở Italy. Một số ví dụ về trường hợp kỳ thị người Trung Quốc được đăng tải trên truyền thông của Italy cho thấy 2 du khách Trung Quốc bị một nhóm trẻ con ở Venice nhổ nước bọt vào người, trong khi 2 người châu Á khác bị xúc phạm bằng những từ ngữ khiếm nhã trên đường phố ở Florence.

Những sự việc này đã khiến Jiang thực hiện video trên vào ngày 2/2. "Virus corona mới là một vấn đề trên toàn thế giới. Tôi hy vọng họ sẽ tìm ra phương pháp chữa trị chủng virus này càng sớm càng tốt", chàng trai 29 tuổi khẳng định./.

Từ khóa: video gây sốt, kỳ thị người nhiễm covid 19, dịch covid 19, dịch corona, video xúc động

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập