Ứng phó với bão số 6: Quảng Ngãi cấm biển từ 10 giờ sáng nay

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ứng phó với cơn bão số 6, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo tạm dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, dành thời gian phòng chống bão. 

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành cấm biển từ 10 giờ sáng nay (26/10). UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi diễn biến của cơn bão, cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại) từ 10 giờ ngày 26/10/2024 cho đến khi có thông báo chính thức về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.

Các đơn vị thông báo, hướng dẫn kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động biện pháp phòng, tránh, thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm của bão; Hoàn thành việc kêu gọi tàu, thuyền trước 10 giờ ngày 26/10/2024. Các đơn vị, địa phương tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè đảm bảo an toàn tại nơi neo trú; chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hạ; Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn; trong đó đặc biệt lưu ý việc tàu vận tải biển, tàu cá ngư dân neo đậu khu vực cửa Sa Cần, vùng biển Dung Quất, Sa Kỳ, Tịnh Hoà; Hoàn thành việc neo đậu, sắp xếp tàu, thuyền, lồng bè tại khu neo trú trước 17 giờ chiều nay. 

Đến chiều tối qua, tỉnh Quảng Ngãi còn 264 tàu/ 3.574 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Hiện, hơn 4.200 tàu cá đã về các cảng neo đậu, tránh trú bão. Đến nay, 57 lồng bè nuôi hải sản, chủ yếu ở đảo Lý Sơn đã được đưa vào cảng neo trú tàu thuyền Lý Sơn để đảm bảo an toàn. 

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sáng nay trên huyện đảo gió to dần, chưa mưa. Hiện, Lý Sơn đã chủ động các phương án đối phó với bão, trong đó có đảm bảo đủ lương thực và các nhu yếu phẩm: “Đối với Lý Sơn chũng tôi cũng đã chủ động ứng phó, đến trưa nay công tác đưa tàu thuyền, lồng bè vào nơi trú ẩn an toàn sẽ đảm bảo. Hiện nay chúng tôi cũng cũng đã cấm các tàu thuyền đánh bắt hải sản cũng như tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn. Xã đảo An Bình là nơi chúng tôi lo lắng nhất nguy cơ dễ bị cô lập thì chúng tôi cũng đã chủ động dự trữ gạo, đảm bảo cung cấp cho bà con khi thời tiết biển động kéo dài thì bà con An Bình không bị đói”.

Từ khóa: cấm biển, quảng ngãi, cấm biển, bão số 6

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thành long/vov- miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập