UBND Khánh Hòa chỉ đạo tránh lãng phí tài sản công khi sáp nhập xã, phường

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Đảm bảo mọi hoạt động đều bình thường, tránh lãng phí tài sản công là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Khánh Hòa đối với công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn.

Ngày 28/9, tại phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của 13 tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ sáp nhập 12 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 2 xã và 5 phường. Cụ thể, đối với huyện Diên Khánh, sẽ nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Diên Đồng và xã Diên Xuân thành xã Xuân Đồng. Đối với thành phố Nha Trang, sẽ nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số của 2 phường Phương Sơn và Phương Sài thành phường Phương Sài; của 3 phường Xương Huân, Vạn Thạnh, Vạn Thắng thành phường Vạn Thạnh; của 3 phường Phước Tiến, Phước Tân, Tân Lập thành phường Tân Tiến. Đối với thị xã Ninh Hòa, sẽ nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Ninh Phước và xã Ninh Vân thành xã Ninh Phước.

Đến nay, UBND tỉnh  Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch thực hiện, đồng thời, HĐND tỉnh Khánh Hòa cũng có các chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. 

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các địa phương sau sáp nhập cần sớm ổn định bộ máy để vận hành, lãnh đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong đó, chú ý việc tổ chức kỳ họp HĐND ở xã, phường mới để bầu các chức danh UBND; sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng dôi dư theo quy định. Tại các xã, phường được sắp xếp, ngành Y tế khẩn trương sắp xếp các trạm y tế cấp xã. Riêng ngành Giáo dục và Đào tạo giữ nguyên hoạt động của các trường đến hết năm học 2024 - 2025, có lộ trình nhập các trường tiểu học, trường liên cấp và bố trí hợp lý các điểm trường, tạo thuận lợi cho học sinh. Đặc biệt, trong quá trình sắp xếp phải đảm bảo mọi hoạt động bình thường về sinh hoạt, giao dịch dân sự, chăm sóc sức khỏe nhân dân, cũng như công tác quốc phòng an ninh; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; có ý thức bảo vệ tài sản công của các cơ sở sáp nhập...

 Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết:"Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính, tỉnh đã có chỉ đạo, hiện nay, các địa phương đang chuẩn bị, ngày 1/11 triển khai ngay. Chỉ lưu ý, việc sắp xếp các tài sản công như trụ sở UBND, trạm xá, trụ sở các đơn vị khác của các xã, phường đã nhập phải sử dụng như thế nào, tránh lãng phí".

Từ khóa: Khánh Hòa, đơn vị hành chính,UBND tỉnh Khánh Hòa,Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thái binh/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan