UAV Nga tấn công dồn dập, bắn cháy xe tăng Leopard 2 của Ukraine ở Kursk

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Quân đội Nga đã phá hủy xe tăng Leopard 2 của Ukraine tại khu vực Kursk giữa bối cảnh Kiev nỗ lực kiểm soát các vùng lãnh thổ biên giới của Moscow. Đoạn video cho thấy chiếc xe tăng này bị UAV cảm tử tấn công nhiều lần.

Một video được đăng tải trên kênh Telegram Northern Wind ngày 19/9 cho thấy, các thành viên thuộc lực lượng tác chiến phía Bắc của Nga sử dụng các máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) tấn công một xe tăng Leopard 2. Northern Wind, kênh liên tục đăng tải các cảnh quay và cập nhật từ tiền tuyến, đã mô tả chiếc xe tăng này là Leopard 2A5 - một trong những xe tăng hiện đại nhất trong kho vũ khí của Ukraine.

Đòn đánh đầu tiên đã gây ra một đám cháy lớn ở tháp pháo xe tăng trong khi UAV thứ hai dường như đã giáng một đòn lướt qua thân xe Leopard. Đoạn phim do một UAV bay lơ lửng ở xa ghi lại, cho thấy chiếc xe tăng bốc cháy không kiểm soát sau những đòn tấn công trên.

Hiện vẫn chưa rõ đoạn băng được ghi lại khi nào. Bản cập nhật ngày 19/9 từ Bộ Quốc phòng Nga cũng không đề cập đến bất kỳ chiếc xe tăng Leopard nào bị phá hủy.

Ukraine đã tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới bất ngờ vào Kursk đầu tháng này. Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố ông có ý định chiếm lãnh thổ Nga nhiều nhất có thể để tăng cường vị thế trong các cuộc đàm phán hòa bình tương lai với Moscow. Cuộc tiến công của Ukraine đã sớm chững lại và các lực lượng của Nga bắt đầu phản công để đẩy lùi đối phương.

Từ khóa: ukraine, xe tăng ukraine, uav nga, bắn cháy xe tăng, kursk, xung đột ở ukraine, xe tăng leopard 2

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập