"Tuýt còi" chưa cho các hãng hàng không trong nước bán vé máy bay

Cập nhật: 28/09/2021

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các nội dung về việc dừng mở bán vé máy bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi tới các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Pacific Airlines... về việc dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 30/8/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản về việc thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Hiện, Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng giãn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cho đến khi kế hoạch được Bộ GTVT ban hành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các nội dung nêu trên, đặc biệt là việc mở bán vé máu bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Trong dự thảo (lần 2) về kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT xây dựng phương án "riêng biệt" kết nối vận chuyển hành khách đến/đi tại sân bay, ga đường sắt thuộc khu vực đang áp dụng chỉ thị 16 đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại sân bay, ga đường sắt sẽ bố trí vị trí, khu vực trong sân bay, ga đường sắt dành riêng cho phương tiện vận tải đường bộ đón, trả khách; hướng dẫn phương tiện vận tải đường bộ ra, vào sân bay, ga đường sắt theo đúng vị trí, khu vực đã quy định.

Đồng thời, quy định khu vực dành riêng cho khách chờ để đi lên tàu; hướng dẫn, giám sát hành khách trong việc tuân thủ công tác phòng, chống dịch tại sân bay, ga đường sắt; Phối hợp với Sở GTVT (địa phương có sân bay, ga đường sắt) để tổ chức việc đưa, đón hành khách thông qua sân bay, ga đường sắt.

Sở GTVT (địa phương có sân bay, ga đường sắt) chủ trì, phối hợp với Sở ban ngành, chính quyền địa phương và đơn vị quản lý sân bay, ga đường sắt, đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tổ chức hoạt động vận tải hành khách kết nối giữa vận tải đường bộ với sân bay, ga đường sắt.

Đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, lái xe sẽ vận chuyển hành khách đi, đến sân bay, ga đường sắt theo nguyên tắc "một cung đường hai điểm đến"; không được phép dừng đỗ trên hành trình (trừ trường hợp khẩn cấp).

Cùng với đó, phải chấp hành hướng dẫn của Sở GTVT, đơn vị quản lý sân bay, ga đường sắt khi vận chuyển hành khách đi/đến sân bay, ga đường sắt. Hành khách chấp hành nghiêm hướng dẫn của sân bay, ga đường sắt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Từ khóa: hàng không, vé máy bay, bamboo airways, vietnam airlines, vietjet, cục hàng không, sân bay nội bài, mở lại đường bay, bán vé máy bay, áp trần vé máy bay, khôi phục đường bay

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập